menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Người dân không nên lo lắng quá mức, tin tưởng vào biện pháp phòng chống dịch của TP

“Vào lúc này, chúng càng không được chủ quan, lơ là, không để bị động nhưng cũng không hoang mang, lo lắng quá mức và phải tin tưởng vào biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Đây là lúc thử thách bản lĩnh của chúng ta, bản lĩnh của người đứng đầu các cấp và cơ sở", Bí thư Vương Đình Huệ bày tỏ.

Sáng 7-3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Đây là cuộc họp đột xuất thứ 2 liên tiếp kể từ khi Hà Nội xác định có một trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2 vào chiều tối 6-3.

Dự cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung...

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, hiện nay, người dân vào siêu thị rất đông, sẽ có nguy cơ lây nhiễm lớn.

“Chúng ta không nên lo lắng, hoảng loạn quá mức, mà cần phải có hành động thực tế, tự bảo vệ bản thân và gia đình để không bị lây nhiễm tại những nơi đông người như siêu thị. Hiện nay, các hệ thống siêu thị như Big C có đủ nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân nên người dân không cần tích trữ”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, Hà Nội đã làm sớm công tác phòng, chống ngay khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên và đề nghị các cấp chính quyền phải bám sát nội dung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố. Các đơn vị phải thường xuyên cập nhật tình hình rà soát, kiểm soát và cách ly với các trường hợp trên địa bàn.

“Vào lúc này, chúng càng không được chủ quan, lơ là, không để bị động nhưng cũng không hoang mang, lo lắng quá mức và phải tin tưởng vào biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Đây là lúc thử thách bản lĩnh của chúng ta, bản lĩnh của người đứng đầu các cấp và cơ sở. Chúng ta cần phải sáng suốt và thận trọng với tinh thần nâng cấp độ cảnh báo và cảnh giác lên một mức. Chúng ta phải có trách nhiệm với sức khỏe của cộng đồng, với người dân và sự an toàn của Thủ đô và cả nước”, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Từ nhận định trên, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, thời điểm này, dù Hà Nội đã phản ứng nhanh trong việc kiểm soát tình hình dịch Covid-19 nhưng cũng còn một số đơn vị phản ứng chậm, chưa triển khai ngay lập tức các biện pháp giám sát, rà soát. Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị tất cả các đơn vị, địa phương, sở, ngành phải thể hiện ngay trách nhiệm với cộng đồng, người dân, du khách quốc tế bằng những hành động cụ thể, cụ thể hoá bằng các văn bản để có căn cứ pháp lý và rõ trách nhiệm trong thực hiện.

“Đây là lúc chúng ta thể hiện vai trò quản lý của chính quyền các cấp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, người dân, với các nước mà chúng ta đang chia sẻ phương pháp phòng, chống dịch”, đồng chí Vương Đình Huệ nói.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo, hơn lúc nào hết, thời điểm này cần sự phối hợp của các cấp, ngành. Thời gian tới, các địa phương cần phải tiếp tục và quyết liệt trong việc điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần, những người tiếp xúc với người triếp xúc gần bệnh nhân; các hành khách trên máy bay... Việc rà soát, kiểm soát phải được thực hiện ở tất cả các thôn, tổ dân phố, phường, xã… Từng cơ sở khám, chữa bệnh cần chủ động xây dựng phương án dự phòng, tiến hành tập huấn phác đồ điều trị, diễn tập với những tình huống cụ thể.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Người dân không nên lo lắng quá mức, tin tưởng vào biện pháp phòng chống dịch của TP
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị, việc khai báo y tế phải được thực hiện với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, không chỉ với khách đi qua 4 nước là Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran. Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo hành trình 14 ngày, lịch trình di chuyển... Tại các cửa khẩu phải thực hiện các biện pháp kiểm soát, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo sức khoẻ...

Với diễn biến mới của dịch Covid-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội chỉ đạo, tạm dừng, hoãn các sự kiện không cần thiết như lễ hội, các sự kiện tập trung đông người để thành phố dồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Thời điểm này, thành phố đề nghị các đơn vị, sở, ngành, địa phương tạm dừng các đoàn công tác đi nước ngoài đến những nước có dịch.

Bí thư Vương Đình Huệ cũng đề nghị Công an thành phố xử lý nghiêm những trường hợp tung tin giả, tin thất thiệt trên các trang mạng xã hội… gây hoang mang dư luận. Các địa phương phải nắm chắc tình hình người nước ngoài vào Việt Nam; cung cấp “đường dây nóng” 24/24 giờ để người dân thuận tiện khi liên lạc; tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn từ hộ gia đình, cơ quan, công sở, nơi công cộng…; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch…

Kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo Phóng chống Covid-19 của TP tối 6/3, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Thường trực Thành ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Tại cuộc họp của Thường trực Thành ủy với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, tình huống có ca bệnh xâm nhập đã được tính đến và điều Hà Nội lo ngại đã xảy ra. Chúng ta tuyệt đối không chủ quan nhưng cũng hết sức bình tĩnh, không hoang mang. Ngay khi có thông tin về ca bệnh, thành phố đã triển khai các biện pháp xử lý rất quyết liệt.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại