menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nêu 9 lợi thế để doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào TP HCM

Một trong những điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài là TP HCM có hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng giao thông tốt và quan trọng nhất là con người thông minh.

Diễn đàn "Doanh nghiệp TP HCM – Mỹ: Thúc đẩy quan hệ đối tác, sáng tạo vì tương lai thịnh vượng" do UBND TP HCM, Tổng Lãnh sự quán Mỹ và Hiệp hội Thương mại Mỹ tại TP HCM (Amcham) đồng tổ chức đã diễn ra sáng nay, 25-8.

Đây là sự kiện đối ngoại kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ (1995-2020), đồng thời đưa ra các định hướng hợp tác cụ thể giữa TP HCM và Mỹ trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030, tập trung vào việc tăng cường đầu tư của Mỹ trong chuỗi cung ứng dịch vụ khoa học và công nghệ của TP; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển TP trở thành đô thị thông minh, trung tâm tài chính quốc tế; hình thành khu đô thị sáng tạo và tương tác cao phía Đông.

Phát biểu chào mừng diễn đàn, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, cho rằng Việt Nam và Mỹ từ 2 đầu chiến tuyến có thể bình thường hóa quan hệ, hợp tác trong 25 năm qua là bởi hai quốc gia chia sẻ được những giá trị cơ bản giống nhau, đều học hỏi được từ những sai lầm trong quá khứ và tôn trọng nhau.

"Việt Nam là đối tác thương mại đứng thứ 13 của Mỹ, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều năm 2019 đạt 77 tỉ USD và trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt 38 tỉ USD - tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Intel Products Việt Nam đã đầu tư vào TP HCM 1 tỉ USD từ năm 2010 và tổng giá trị xuất khẩu vượt 36 tỉ USD…" - Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân điểm một số thành tựu về mặt kinh tế trong quan hệ của 2 quốc gia.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân nêu 9 lý do, cũng là 9 điều kiện rất thuận lợi để các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào TP HCM.

Thứ nhất, TP HCM là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam với dân số hơn 10 triệu người, là nơi rất phù hợp cho nhà đầu tư nước ngoài sinh sống với các nhà hàng Mỹ, Pháp, Ý...

Thứ 2, TP có năng suất lao động cao nhất Việt Nam, gấp 3 lần bình quân cả nước.

Thứ 3, với vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất nước, TP HCM đóng góp tới 25% GDP và 30% nguồn thu ngân sách. Do vậy, các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp trí tuệ nhân tạo… có nhiều cơ hội để phát triển.

Thứ 4, TP có trung tâm phần mềm lớn nhất, thành công nhất ở Việt Nam là Công viên phần mềm Quang Trung, cung cấp không gian làm việc cho 10.000 sinh viên và xuất khẩu 500 triệu USD phần mềm.

Thứ 5, có hơn 160 doanh nghiệp Mỹ đã đầu tư vào TP với tổng giá trị xuất khẩu hơn 10 năm qua lên tới 64 tỉ USD.

Thứ 6, TP đem đến cho các nhà đầu tư số lượng đáng kể chuyên gia, sinh viên, viện, trường, phòng nghiên cứu, đặc biệt là Trường Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Fulight Việt Nam.

Thứ 7, TP có cơ sở hạ tầng tốt, bao gồm hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng giao thông; có giao thông thông minh, giáo dục thông minh và quan trọng nhất là con người thông minh.

Thứ 8, TP HCM là TP năng động, sáng tạo, đổi mới, đang hình thành các trung tâm công nghệ cao, cơ sở nghiên cứu đổi mới sáng tạo cùng khu đô thị mới Thủ Thiêm đang vươn lên.

Cuối cùng, TP phía Đông diện tích 210 km2 có thể trở thành trung tâm kinh tế lớn thứ 3 ngay sau TP HCM và Hà Nội.

"Lãnh đạo TP HCM cam kết hợp tác, đồng hành với đối tác Mỹ để có được sự hài lòng từ đối tác. Mặc dù không tránh khỏi tác động từ dịch bệnh Covid-19, biến đổi khí hậu nhưng 2 quốc gia sẽ tiếp tục vươn lên phía trước" - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng.

Diễn đàn dự kiến sẽ có các phiên thảo luận về đầu tư phát triển chuỗi cung ứng trong lĩnh vực công nghệ cao cho TP HCM; đầu tư phát triển công nghệ tài chính; khám phá cơ hội hợp tác đầu tư và thúc đẩy quan hệ đối tác với TP trong các Dự án Khu Đô thị Sáng tạo và Tương tác cao phía Đông, Đô thị Thông minh, và Trung tâm tài chính quốc tế...

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại