menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Bị thu hồi đất vàng ven biển, doanh nghiệp đòi Đà Nẵng bồi thường 4.300 tỷ đồng

Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) Đà Nẵng cho biết, một trong số doanh nghiệp có khu đất ven biển sắp bị thành phố thu hồi vừa có đơn kiến nghị, yêu cầu bồi thường 4.300 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH DAP đã có đơn gửi UBND Đà Nẵng về việc chính quyền có quyết định thu hồi 87.000m2 tại dự án thuộc quận Ngũ Hành Sơn để quy hoạch thành khu công viên biển kết hợp quảng trường biển và bãi tắm công cộng. Công ty này yêu cầu Đà Nẵng phải bồi thường số tiền là 4.300 tỷ đồng nếu muốn thực hiện kế hoạch trên.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tô Văn Hùng – Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng cho biết: “Đây mới chỉ là kiến nghị của doanh nghiệp, thành phố mới đây cũng đã có cuộc họp về việc này và đang giao các ngành để xem xét giải quyết các kiến nghị trên.

Tuy nhiên, để ra được số tiền mà Đà Nẵng phải chi trả lại cho doanh nghiệp để thu hồi số đất trên là cả một bài toán lớn mà hiện nay còn phải đợi doanh nghiệp chốt lại việc điều chỉnh quy hoạch phần dự án chứ không thể trả lời trong ngày một ngày hai”.

Được biết, từ năm 2018, chính quyền thành phố cũng đề xuất số tiền 5.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để thu hồi 7 dự án lớn trên địa bàn, gồm dự án Khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu; khu đất của dự án DAP-DAP 1 - DAP 2; dự án Khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC; dự án Nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC; dự án Khu phức hợp Đà Nẵng Center; dự án Viễn Đông Meridian - 84 Hùng Vương và khu đất bên cạnh Công viên APEC.

Riêng với dự án của Công ty DAP, doanh nghiệp này vẫn chưa đồng ý với việc thu hồi đất dự án nhằm quy hoạch công viên công cộng. Thậm chí, chủ đầu tư đã có kiến nghị đến Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư, cho rằng thành phố không tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư nước ngoài…

Trong khi đó, từ năm 2019, Công ty Hòn Ngọc Á Châu, một trong 7 doanh nghiệp có dự án bị Đà Nẵng đưa vào danh sách thu hồi đã có đơn khởi kiện UBND Đà Nẵng vì cho rằng việc chính quyền thu hồi đất như trên sẽ gây tổn thất nghiêm trọng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện vụ kiện này vẫn chưa được đưa ra xét xử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại