menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Bí thư Hà Nội: Không để chủ đầu tư bán hết nhà nhưng bỏ hoang đất xây trường

Nói về vấn đề thiếu trường học ở quận Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, ngành phải thay đổi, không để chủ đầu tư bán hết nhà nhưng vẫn bỏ hoang đất xây trường học, bãi đỗ xe.

Ngày 5/5, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 4 TP. Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Phát biểu tại đây, cử tri Nguyễn Văn Tần (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) nêu một loạt vấn đề dân sinh bức xúc kéo dài nhiều năm trên địa bàn nhưng chưa được giải quyết triệt để. Trong đó, có vấn đề thiếu trường lớp và bãi đỗ xe ở phường Hoàng Liệt, đặc biệt là trong khu đô thị Linh Đàm.

Cử tri phường Hoàng Liệt mong muốn Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đề nghị với Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) bàn giao 7 khu đất do đơn vị này quản lý về Hà Nội tự đầu tư xây dựng trường học và bãi xe.

Ông Tần cũng đề nghị thành phố hỗ trợ quận về nguồn lực đầu tư khi tiếp nhận các dự án xây dựng trường học, bãi đỗ xe từ HUD. “Nguồn lực đầu tư xây dựng trường học rất lớn, có lẽ quận chưa đáp ứng được ngay nên cần thành phố hỗ trợ”, cử tri phường Hoàng Liệt nói thêm.

Bí thư Hà Nội: Không để chủ đầu tư bán hết nhà nhưng bỏ hoang đất xây trường

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu không để nhà đầu tư bán hết nhà nhưng bỏ hoang đất xây trường học. (Ảnh: Quang Phong)

Cử tri Mai Thanh Trung (phường Định Công, quận Hoàng Mai) cho biết, trong những năm gần đây quận này có tốc độ đô thị hoá cao, dân số tăng đột biến. Theo thống kê năm 2022, quận Hoàng Mai có 700.000 dân.

“Trường học là nhu cầu rất bức thiết của bà con quận Hoàng Mai hiện nay. Đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội kiến nghị với Bộ Xây dựng cho phép xây trường học cao 6 tầng, mật độ xây dựng trong trường lên 70%”, cử tri phường Định Công nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng tình với ý kiến của cử tri quận Hoàng Mai vì đây là quận đông dân, nhu cầu xây dựng trường học, điểm đỗ xe rất cao.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng đã chỉ đạo các cấp ngành của thành phố đề nghị HUD bàn giao các ô đất bỏ hoang gần 20 năm để quận Hoàng Mai đầu tư xây dựng trường học, bãi xe. “Thành phố đã kiến nghị và đang chờ ý kiến của Bộ Xây dựng về vấn đề này”, ông Quyền cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, theo phân cấp, việc xây dựng trường lớp và bãi xe là các dự án thuộc quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, nếu quận gặp khó khăn về nguồn lực thì có thể kiến nghị thành phố bố trí nguồn vốn sớm xây dựng trường học, bãi xe.

Về kiến nghị điều chỉnh chiều cao, mật độ xây dựng trường ở quận Hoàng Mai, ông Quyền cho biết, thành phố đã có nhiều ý kiến về vấn đề này. Trong đó, các trường trong nội thành được xây dựng 5 tầng, mật độ xây dựng là 50-60%. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh như vậy chỉ nên áp dụng với từng trường hợp cụ thể.

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Bộ Xây dựng đã ủng hộ việc bàn giao các lô đất trên địa bàn phường Hoàng Liệt về thành phố để xây dựng trường học. Thời gian tới, thành phố sẽ chi trả cho HUD các khoản tiền đầu tư xây dựng hạ tầng tại các lô đất quy hoạch trường học.

Bí thư Hà Nội: Không để chủ đầu tư bán hết nhà nhưng bỏ hoang đất xây trường

Bãi đất quy hoạch xây dựng trường học ở khu đô thị Linh Đàm bị bỏ hoang gần 20 năm.

Nói về vấn đề thiếu trường học ở quận Hoàng Mai, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, ngành của thành phố phải thay đổi, không để nhà đầu tư bán hết nhà nhưng bỏ hoang đất xây trường học, bãi đỗ xe.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, chủ trương của thành phố hiện nay là đối với dự án mới, dự án đang làm, chủ đầu tư phải xây dựng trường học, bệnh viện trước khi cho người dân vào ở.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị ngành quy hoạch phải rút kinh nghiệm, tránh lấy đất xây trường học, bệnh viện ở khu vực không thuận lợi.

Đề cập đến thực trạng thiếu bãi đỗ xe, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, để các khu đô thị trở nên xanh - sạch - đẹp thì phải quy hoạch lại thành các bãi đỗ xe nhiều tầng. “Nếu làm ngăn nắp, quy củ thì có cơ sở giải quyết các vấn đề của lòng đường, vỉa hè”, ông Đinh Tiến Dũng nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại