menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Bí quyết tạo ra sự cách biệt giữa người thành công và người thường

Chuẩn bị càng sớm, những thành quả họ nhận được trong tương lai càng nhiều.

Lập kế hoạch cuộc đời

Ngay từ khi còn trẻ, người thành công đã nhận ra, phải xác định rõ mục đích theo đuổi của mình là gì, đừng đợi đến khi đã sống nửa đời người rồi vẫn còn mông lung.

Khi chúng ta đặt mục tiêu cho mình, tất cả những gì chúng ta phải làm là cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu.

Tất nhiên, bạn phải có kế hoạch hành động cụ thể thay vì chỉ nói suông. Việc đưa ra một đối tượng cụ thể để hướng đến mỗi ngày sẽ giúp làm tăng động lực cho bạn. Đây là giá trị của việc có mục tiêu rõ ràng.

Hãy lập kế hoạch nhưng phải dựa trên thực tế, đừng đặt mục tiêu quá viển vông, học cách sử dụng một số phương pháp và công cụ, chẳng hạn như nguyên tắc SMART, chu trình PDCA

Quản lý thời gian

Từ tuổi đôi mươi, hãy học cách quản lý thời gian, đừng suốt ngày chỉ biết lướt điện thoại và ngủ với lầm tưởng rằng "mình còn trẻ và nhiều thời gian". Chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày và không thể lấy lại bất cứ giây phút nào đã qua.

Điện thoại di động và máy tính không phải là người bạn đồng hành duy nhất của bạn, có rất nhiều người xung quanh đáng để bạn quan tâm hơn nhiều. Điều quan trọng trong quản ký thời gian không phải là bạn dùng phần mềm gì, mà là khả năng thực thi đến đâu.

Không ngại thất bại

Ở tuổi đôi muôi, cho dù thất bại, chúng ta cũng nên cố gắng nhiều hơn, nếu không sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì.

Thất bại có thể giết chết sự tự tin nhưng nếu không có thất bại, chúng ta sẽ không thể có thành công. Có thể bạn đã từng kinh qua nhiều công việc gặp thất bại, nhưng nếu không có những thất bại đó thì có lẽ chúng ta sẽ không có hướng đi mới phù hợp.

Hãy bắt tay vào thực hiện các ý tưởng, tuổi trẻ không thử thì còn đợi đến lúc già sao?

Kiên nhẫn

Người thành công luôn nhẫn nại hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Họ hiểu rằng, kiên nhẫn được xây dựng và thể hiện từ chính những tiểu tiết. Điều quan trọng trong công việc không phải là tốc độ, mà là hiệu quả. Kiếm tiền không phải là làm giàu nhanh chóng mà là tích lũy nhiều hơn.

Trong cuộc sống, chúng ta gặp quá nhiều người thiếu kiên nhẫn. "Làm thế nào để nhanh chóng cải thiện kỹ năng?", "Làm thế nào để kiếm ra tiền chỉ trong 1,2 năm?", "Làm thế nào để nhanh chóng thăng chức?"...

Tuy nhiên có một điều bạn phải biết là: Trước khi muốn chạy bạn phải học cách đi.

Viết lách có thể rèn luyện sự kiên nhẫn của bạn, nếu cảm thấy sự kiên nhẫn của mình không đủ, hãy thử viết một cái gì đó

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả