menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Bí quyết quản lý tính riêng tư khi chia sẻ story Facebook

Story Facebook giúp người dùng chia sẻ những khoảnh khắc đời thường một cách chân thực và gần gũi hơn. Việc xác định và quản lý người xem story trở thành một vấn đề quan trọng, đặc biệt là với người lạ. Từ đó đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến sự an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân trên Facebook.

Story Facebook là gì? Vì sao người lạ có thể xem story trên Facebook?

Story Facebook là tính năng cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc đời thường thông qua hình ảnh, video hoặc văn bản. Những nội dung này sẽ hiển thị và chỉ tồn tại trong 24 giờ sau khi đăng. Sau thời gian đó, story sẽ tự động biến mất và không ai có thể xem lại được nữa.

Có ba lý do chính khiến người lạ có thể xem story của bạn:

  • Bạn chia sẻ story ở chế độ công khai. Nếu để chế độ công khai, mọi người trên Facebook bao gồm cả người lạ đều có thể xem story của bạn.
  • Story của bạn được chia sẻ bởi người khác. Nếu bạn bè của bạn chia sẻ story của bạn và họ đặt chế độ công khai. Khi đó, người lạ cũng có thể xem được story đó.
  • Lỗi hệ thống hoặc cấu hình. Đôi khi có thể xảy ra lỗi trong hệ thống Facebook hoặc trong cấu hình của bạn. Dẫn đến việc người lạ có thể xem story của bạn mặc dù bạn đã cài đặt là không cho phép.

Story Facebook là một tính năng hữu ích giúp người dùng chia sẻ và tương tác với nhau một cách hiệu quả. Để đảm bảo tính riêng tư, nên kiểm tra cài đặt quyền riêng tư. Đảm bảo chỉ những người mà bạn muốn mới có thể xem được story của bạn.

Hướng dẫn cách nhận biết người lạ xem story Facebook

Hiện nay, Facebook chưa có tính năng cho phép người dùng biết chính xác danh tính của người lạ đã xem story của họ. Người dùng chỉ có thể biết số lượng người lạ xem tin của mình. Tuy hạn chế nhưng cũng là điều thú vị khi bạn có thể xem tin của người khác mà không để lộ danh tính.

Cách nhận biết người lạ xem tin trên Facebook bằng điện thoại

Với điện thoại, để kiểm tra số lượng người lạ xem tin trên Facebook, bạn có thể thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, nhấp vào biểu tượng như hình và vào trang cá nhân của bạn.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm và chọn Kho lưu trữ.
Bước 3: Mở Kho lưu trữ tin và chọn story bạn muốn kiểm tra.
Bước 4: Nhấn vào danh sách người xem và kéo đến cuối cùng để biết số lượng người lạ đã xem.

Cách nhận biết người lạ xem tin trên Facebook bằng máy tính

Tương tự như trên điện thoại, các thao tác ở máy tính lần lượt được thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Facebook và truy cập vào trang cá nhân của bạn.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm, chọn Kho lưu trữ tin. Sau đó chọn story bạn muốn kiểm tra.
Bước 3: Nhấn vào danh sách người xem và kéo đến cuối cùng để biết số lượng người lạ đã xem.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể nhận biết có bao nhiêu người lạ xem tin Facebook của mình. Bên cạnh đó còn đảm bảo rằng bạn có thể quản lý tính riêng tư của mình một cách hiệu quả.

Giải đáp một số câu hỏi về cách nhận biết người lạ xem story Facebook

Sau khi tìm hiểu cách để nhận biết người lạ xem tin Facebook, chắc hẳn vẫn có một số người còn thắc mắc. Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp khi xem tin Facebook và Adsplus sẽ giải đáp cho bạn.

Liệu có thể xem danh sách đầy đủ người lạ đã xem story Facebook của mình hay không?

Hiện tại không có cách chính thức nào để thực hiện điều này. Facebook chỉ cung cấp thông tin về số lượng người xem story của bạn, bao gồm cả người lạ. Danh tính cụ thể của những người lạ này không được hiển thị, nhằm bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Tại sao đôi khi tôi thấy tên của người lạ trong danh sách người xem story?

Thông thường khi người lạ xem story, tên của người này sẽ không được hiển thị cụ thể. Tuy nhiên đôi khi vẫn thấy tên của họ trong danh sách là do:

  • Người lạ đó từng là bạn bè Facebook của bạn. Sau khi hủy kết bạn, Facebook vẫn có thể hiển thị tên họ trong danh sách người xem story của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Bạn và người lạ đó có tương tác gần đây. Như là việc bạn đã bình luận hoặc nhắn tin cho họ.

Sử dụng ứng dụng bên thứ ba để xem người lạ nào đã xem story có an toàn không?

Việc sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để xem story ẩn danh tiềm ẩn nhiều rủi ro.

  • Vấn đề bảo mật. Ứng dụng có thể thu thập dữ liệu cá nhân của bạn và sử dụng nó cho mục đích xấu. Bên cạnh đó có thể chứa virus hoặc phần mềm độc hại, gây hại cho thiết bị của bạn.
  • Vi phạm quyền riêng tư. Ứng dụng có thể thu thập dữ liệu thông tin về bạn bè và những người theo dõi bạn. Việc thu thập dữ liệu này mà không có sự đồng ý của họ là vi phạm quyền riêng tư.

Vậy làm thế nào để xem story của người khác mà không để lộ danh tính?

Hiện tại không có phương pháp hoàn toàn hiệu quả để thực hiện điều này. Một số cách thức có thể giúp bạn ẩn danh ở mức độ nhất định bao gồm:

  • Tạo tài khoản Facebook mới. Tạo tài khoản mới và không kết bạn với người mà bạn muốn xem story. Sử dụng tài khoản này để theo dõi họ và xem story của họ.
  • Sử dụng tính năng Highlight. Nếu người dùng đã lưu story của họ thành Highlight, bạn có thể xem Highlight đó mà không cần phải xem story của họ. Tuy nhiên, Highlight sẽ biến mất sau 24 giờ nếu người dùng không lưu trữ nó.
  • Chặn người dùng. Việc chặn người dùng sẽ khiến bạn không thể xem story của họ và ngược lại. Đây là phương án cuối cùng nếu bạn muốn hoàn toàn ẩn danh khỏi người dùng đó.

Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nhận biết người lạ xem story trên Facebook. Nếu còn câu hỏi gì khác, đừng ngần ngại hỏi thêm bằng cách để lại bình luận nhé.

Kết luận

Việc nhận biết người lạ đã xem story Facebook là một phần quan trọng trong việc quản lý và bảo vệ thông tin cá nhân. Hiểu rõ về cách hoạt động của tính năng này sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong việc chia sẻ và duy trì mối quan hệ trên mạng xã hội một cách an toàn.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả