menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Bí quyết làm giàu của triệu phú gen Z: Làm việc thông minh hay chăm chỉ?

Theo đuổi thành công là một hành trình dài. Và trên chặng đường ấy, mỗi người đều sẽ có một lối đi riêng nhưng đều có chung một đích đến.

Theo tờ New York Post, một triệu phú trẻ có tên là Lucas Lee-Tyson (24 tuổi, ở Mỹ) cho biết anh đã khai thác sức mạnh của internet từ khi còn là một thiếu niên và tìm cách kiếm tiền từ không gian mạng.

Ở tuổi 13, Lee-Tyson đã sử dụng kỹ năng đồ họa của mình để thiết kế và bán các sản phẩm với giá 5 USD (khoảng 118.000 đồng) mỗi tệp với sự giúp đỡ của cha mẹ.

Sau 10 năm, Lucas kiếm được 6 triệu USD (khoảng 141 tỉ đồng) mỗi năm khi là chủ doanh nghiệp tự lập Growth Cave. Đây là một công ty tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) cung cấp các khóa học cho những doanh nhân muốn tìm hiểu thêm về quảng cáo trên mạng xã hội.

“Quan niệm sai lầm lớn nhất về việc trở nên giàu có và thành công là bạn phải làm việc nhiều giờ để đổi thời gian lấy tiền”, triệu phú trẻ tuổi nói.

“Làm việc chăm chỉ sẽ không giúp bạn trở thành triệu phú. Sự thật là tất cả những gì bạn cần làm để thành công là có thứ gì đó để bán và giới thiệu thứ đó cho đúng người”, anh nói thêm.

Bí quyết làm giàu của triệu phú gen Z: Làm việc thông minh hay chăm chỉ?

Lucas Lee-Tyson. Ảnh: Linkedin.

Sau khi lớn lên mà không còn sự trợ cấp, Lee-Tyson đã rất muốn tự mình kiếm tiền để không cần phải phụ thuộc vào bố hoặc mẹ. Lúc bấy giờ, suy nghĩ của chàng trai này rất đơn giản, kiếm tiền để mua đồ ăn vặt và trò chơi điện tử.

“Lúc đầu, tôi chỉ loay hoay với việc bán đồ họa và thu hút thêm khách hàng bằng cách truyền miệng. Khi tôi 15 tuổi, tôi đã tự học cách tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số và tôi đã kiếm được khoảng 6.000 USD (khoảng 141 triệu đồng) trong một tháng”, Lee-Tyson nhớ lại.

Chỉ trong 2 năm, anh đã tích lũy được hơn 20.000 USD tiền tiết kiệm. Đây là số tiền lớn hơn so với dự định của chính chàng trai trẻ.

Chàng trai cũng thừa nhận rằng anh đã giấu bố mẹ trong khi theo đuổi đam mê của mình: “Có một thời gian, bố mẹ tôi âm thầm nghi ngờ. Tôi biết họ thắc mắc liệu những gì tôi đang làm có hợp pháp không. Bây giờ bố mẹ đang thực sự tự hào về tôi khi xem các khóa học tôi bán và cách tôi giúp đỡ mọi người cũng như hướng dẫn người khác đạt được thành công”.

Lên đại học, Lucas bắt tay vào làm công việc tự do và kiếm được 10.000 USD từ việc làm thêm trước khi bắt đầu kỳ thực tập năm 2019. Lúc bấy giờ, anh được trả 3.000 USD một tháng dẫu đang thực hiện các hợp đồng quảng cáo cho công ty trị giá 500.000 USD.

Tự mày mò kiến thức, các mẹo trong ngành và học hỏi từ công ty thực tập, anh quyết nghỉ việc sau một năm và bắt đầu khởi nghiệp. Lucas tìm được đối tác cùng chí hướng, sau đó dần xây dựng nên đội ngũ 35 người. Năm nay, công ty của triệu phú này ước tính có doanh thu 20 triệu USD và đang hướng tới cột mốc 100 triệu USD trong tương lai.

Trong một bài chia sẻ trước đó trên Techtimes, Lucas từng nhắc tới 3 công cụ và nền tảng được anh sử dụng để có thể làm việc thông minh và hiệu quả hơn. Những công cụ này mọi người đều có thể dễ dàng truy cập và sử dụng để phát triển doanh nghiệp.

Youtube: Theo triệu phú gen Z, lúc đầu anh chỉ sử dụng mạng xã hội này như một phương thức giải trí. Sau đó, anh thấy các video dạy Photoshop và bắt đầu tìm hiểu về chúng. Lucas Lee-Tyson nhớ lại: "Sau đó tôi bắt đầu thiết kế và bán các biểu ngữ YouTube với giá 5 USD. Tôi thật sự phấn khích khi giỏi thứ gì đó mà tôi tự học."

Trải nghiệm này đã ảnh hưởng sâu sắc tới Lucas và chặng đường kinh doanh của anh sau này. Nó là một minh chứng cho sức mạnh thay đổi cuộc sống chỉ bằng một tìm kiếm duy nhất với YouTube.

Upwork: Đây là một mảnh đất màu mỡ cho những người làm các công việc tự do (freelancer). Upwork nói riêng và các trang tìm kiếm việc làm nói chung giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và trau dồi kỹ năng.

Quảng cáo trên Facebook: Công việc tự do ban đầu của Lucas chủ yếu là quảng cáo trên Facebook và Instagram cho các công ty thương mại điện tử.

Kỹ năng sử dụng quảng cáo trên Facebook đã giúp doanh nghiệp do Lucas sáng lập lên giai đoạn phát triển tiếp theo. "Khi tôi bắt đầu với một khóa học trực tuyến, mọi người sẽ quay lại và nói với tôi rằng các doanh nghiệp đang thuê họ cần ai đó chăm sóc quảng cáo Facebook cho họ", Lucas Lee-Tyson giải thích.

Tóm lại, triệu phú gen Z tin rằng sự chăm chỉ không phải là cách duy nhất để đạt được thành công. Anh vẫn hay nói với khách hàng của mình: "Đừng đánh đổi thời gian của bạn để lấy tiền, vẫn còn cách khác".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại