menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Bí quyết làm giàu của người Do Thái – Sự khác biệt ở đâu?

Học tất cả bí quyết làm giàu của người Do Thái chỉ với một công thức đơn giản

Từ lâu bí quyết làm giàu của người Do Thái đã trở nên nổi tiếng với những bài học sâu sắc và ý nghĩa. Người Do Thái có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với việc làm giàu trên thế giới, thậm chí còn có người nói một cách khoa trương rằng: “Ba người Do Thái ngồi cùng với nhau có thể có khối tài sản gần bằng với thế giới”. Tại sao người Do Thái có thể thành công và giàu có như vậy?

Công thức bí quyết làm giàu của người Do Thái?

Người ta thường truyền miệng rằng người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là nhận định vô căn cứ mà đã được chứng minh bằng khoa học. Năm 2005, một nghiên cứu cho thấy những người Do Thái có kỹ năng giao tiếp và tính toán trội hơn hẳn so với những cộng đồng dân tộc khác. Chỉ số IQ trung bình của người Do Thái theo nhiều nghiên cứu là vào khoảng 110 so với mức 100 của toàn cầu. Dù chỉ chênh lệch 10 nhưng tỷ lệ sản sinh thiên tài giữa 2 cấp độ lên tới khoảng 120-150 lần.

Do đó, người Do Thái thường có những suy nghĩ khác biệt nhờ trí óc thông minh của họ. Một số bí quyết làm giàu của người Do Thái đã được ứng dụng và đạt được nhiều hiệu quả dựa vào công thức đơn giản dưới đây:

Thời gian + Hành động = Của cải

Thời gian chính là tiền bạc, đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí mà không tạo ra giá trị gì. Bí quyết làm giàu của người Do Thái đó chính là dựa vào sức mạnh đòn bẩy của thời gian và hành động. Bất kỳ khoảnh khắc nào trôi qua cũng là tiền bạc, nắm bắt thời gian chính là cách để tạo ra của cải. Sự kết hợp giữa thời gian và hành động sẽ tạo ra của cải.

Hành động ngay từ bây giờ vừa giúp bạn không lãng phí thời gian mà còn tạo ra nhiều giá trị. Để hành động tạo ra của cải bắt buộc bạn cần rất nhiều yếu tố bổ trợ. Cụ thể Yuanta Việt Nam sẽ giới thiệu 4 yếu tố làm nên sự giàu có cho con người. Tuy vậy, thời gian và trí lực con người có giới hạn, bởi vậy người Do Thái liền nghĩ: “Dùng tiền bạc để mua thời gian, dùng trí tuệ để đổi lấy biện pháp hiệu quả”. Đây là về ngược lại của công thức của cải bằng phép cộng của thời gian và hành động. Khi đã có tiền bạc đủ lớn, bạn sẽ là người kiểm soát thời gian và tối ưu hành động bằng trí tuệ.

4 Yếu tố làm nên bí quyết làm giàu của người Do Thái

4 yếu tố làm nên bí quyết làm giàu của người Do Thái mà bất kỳ ai cũng cần chú trọng nhằm phát triển và đem lại cơ hội cho chính mình. Cụ thể đó là 4 yếu tố sau đây:

Phát triển bản thân

Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư sinh lời nhất, do đó đừng ngần ngại khi đầu tư cho chính mình. Cuộc đời chúng ta là một chuỗi quá trình học tập và tiếp thu kiến thức mới. Những kiến thức ngày hôm nay có thể giúp bạn tạo ra giá trị lớn hơn gấp nhiều lần vào ngày mai. Vì vậy, không ngừng phát triển bản thân là bí quyết làm giàu của người Do Thái mà bất kỳ ai cũng nên học tập. Bạn nên dành thời gian để nhìn lại, bản thân còn thiếu sót điều gì? Ngay cả những người thành công họ vẫn không ngừng học tập và phát triển. Đừng ngủ quên trong chiến thắng! Thế giới ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều mà bạn cần học hỏi.

Đơn giản như việc, bạn có một khoản tiền nhàn rỗi, nhưng bạn không biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý để tiền đẻ ra tiền. Từ đó dẫn chi tiêu không có tính toán và phung phí, như vậy dù có nhiều tiền đến bao nhiêu chúng cũng sẽ vơi đi. Thay vào đó, nếu biết cách quản lý tài chính bạn sẽ chi tiêu hợp lý hơn với số tiền này. Đồng thời còn biết cách để tiền đẻ thêm tiền, trở thành một nguồn thu nhập thụ động mà không tốn nhiều công sức.

Phát triển bản thân là cánh cửa để bạn mở ra những cơ hội trong tương lai. Đây là yếu tố làm nên bí quyết làm giàu của người Do Thái mà bạn nên học hỏi.

Chăm sóc sức khỏe

Như đã đề cập, công thức để làm giàu của người Do Thái chính là sự kết hợp giữa thời gian và hành động. Để hành động, hiện thực hóa mục tiêu của mình, bắt buộc cần đến yếu tố sức khỏe. Chính vì điều này, sức khỏe trở thành một yếu tố làm nên bí quyết làm giàu của người Do Thái. Sức khỏe ở đây bao gồm sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Có sức khỏe thể chất ổn định là bàn đạp đẩy bạn đến những mục tiêu lớn trong cuộc đời. Cạnh đó cũng cần chú ý đến sức khỏe tinh thần. Muốn làm giàu bắt buộc bạn cần có một tinh thần “thép”, một ý chí mạnh mẽ. Làm giàu không khó, nhưng cần sự bền bỉ và quyết tâm. Vì vậy, theo người Do Thái để thành công, yếu tố sức khỏe chiếm phần lớn.

Những ý tưởng lớn thường xuất phát từ khi con người ở trạng thái, cảm xúc tốt hoặc vào một thời khắc cảm hứng dâng trào nào đó. Có rất nhiều người loay hoay tìm hoài cho mình một con đường riêng, điều đó dồn họ vào thế áp lực. Thay vào đó, khi tâm trí thoải mái, những ý tưởng lớn sẽ xuất hiện, đem đến những giải pháp bất ngờ.

Gia đình

Một trong những yếu tố trong bí quyết làm giàu của người Do Thái đó chính là gia đình. Gia đình là một xã hội thu nhỏ, bạn sống trong môi trường như thế nào bạn sẽ trở thành người như thế. Do đó, yếu tố gia đình cũng quyết định đến thành công của một người. Không những vậy, gia đình còn là động lực để bạn phấn đấu, tiếp sức cho những cố gắng và nỗ lực của bạn. Gia đình là nơi nuôi dưỡng những giá trị tinh thần của mỗi người. Tuy vậy, thành công hay không còn phụ thuộc vào sự ý chí của bạn vì chỉ có chính bản thân bạn mới quyết định cuộc sống của mình.

Quản lý tài chính

Yếu tố tiên quyết để làm giàu mà bất kỳ ai cũng cần có đó chính là biết cách quản lý tài chính. Bạn không thể làm giàu bằng vận may, mà hãy tự kiểm soát tài chính của chính mình. Quản lý tài chính cá nhân là cách bạn kiểm soát dòng tiền của mình, biết tiền của mình được sử dụng cho mục đích gì. Muốn làm giàu cần biết cách tích tiểu thành đại, biết để tiền trở thành công cụ thực hiện mục tiêu cuộc sống. Bạn có thể tự làm chủ tài chính cho bản thân, đưa ra quyết định mà không phải phụ thuộc vào đồng tiền. Do đó, bí quyết làm giàu của người Do Thái là biết quản lý tài chính và tìm cách sinh lời từ những khoản tiền cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả