24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Duy Nguyễn Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bí quyết để trở thành người biết lắng nghe

Đã bao nhiêu lần bạn rơi vào tình trạng mình đang trong một cuộc hội thoại với một người khác, bạn có cảm giác dường như là họ không quan tâm tới những gì bạn đang nói. Đó là điều rất không tốt trong giao tiếp, đặc biệt khi bạn cần phải xây dựng một mối quan hệ với khách hàng.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để giúp bạn luôn là một người biết lắng nghe trong mắt những người khác.
Bí quyết thứ nhất, SỬ DỤNG NGÔN NGỮ HÌNH THỂ

Điều này thể hiện ở cách bạn thể hiện hành động, cử chỉ của mình trong quá trình lắng nghe người khác và cả cách bạn quan sát, phản hồi lại ngôn ngữ hình thể của đối phương. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất lại rất đơn giản.

Ví dụ: Khi bạn thực sự lắng nghe một người đối diện của mình nói chuyện thì bạn cần phải thể hiện ra rằng bạn thực sự bị cuốn hút vào nội dung mà họ đang nói với bạn thông qua hành động và cử chỉ của cơ thể mình. Cụ thể, hãy cất ngay điện thoại của bạn đi, đừng có đặt nó trước mặt giữa mình và người đối diện, và rồi sau đó bạn cần phải nhìn thẳng và giao tiếp bằng ánh mắt, gật đầu và biểu lộ cái biểu cảm trên khuôn mặt của mình...

Bên cạnh đó, trong quá trình lắng nghe thì bạn cũng cần phải quan sát ngôn ngữ hình thể của đối phương. Hãy chú ý xem họ đang lo lắng đang bồn chồn đang vui hay là đang hào hứng. Đó là cách rất tốt để bạn có thể tạo ra sự kết nối với đối phương, khách hàng.

Bí quyết thứ 2, ĐẶT RA NHỮNG CÂU HỎI PHÙ HỢP

Hãy cùng thử nhớ lại xem cái lần gần đây nhất khi bạn có tâm sự cần phải chia sẻ và bạn trò chuyện với một ai đó, bạn cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh và sau cái cuộc trò chuyện đó, bạn cảm thấy mọi gánh nặng đã được xua tan.

Bởi vì bản năng của tất cả chúng ta ai cũng muốn được nói về mình nhiều nhất. Những người biết cách đặt ra câu hỏi thì cũng giống như là các bác sĩ, những chuyên gia tâm lý. Họ đưa ra câu hỏi vào rồi, họ lặng yên để bạn có thể giải tỏa hết nỗi lòng của mình. Cho nên khi bạn đi gặp các chuyên gia tư vấn tâm lý thì thực chất là bạn đang trả tiền để có người lắng nghe mình, tâm sự về những vấn đề không thể nói ra cùng ai.

Bí quyết thứ 3, HỌC CÁCH PHẢN HỒI LẠI THÔNG TIN

Sau khi đưa ra câu hỏi như tôi vừa hướng dẫn cho bạn thì hãy để cho khách hàng trả lời nói bao nhiêu tùy thích. Điểm mấu chốt ở đây đó là sau khi họ nói xong, bạn cần phải đưa ra một lời phản hồi dựa trên những thông tin mà bạn vừa nghe được.

Điều quan trọng ở đây đó là bạn muốn đưa ra một lời phản hồi về những thông tin vừa mới được trao đổi thay vì chỉ gật gù rồi thì chuyển sang một chủ đề khác. Khi đó người nói sẽ cảm thấy rằng bạn không thực sự quan tâm tới họ và sẽ không muốn chia sẻ thêm nữa.

Đừng coi thường những cuộc trao đổi nho nhỏ như vậy, bởi vì đó có thể là những thông tin rất quý giá để giúp cho bạn chốt được sales.

Bí quyết thứ 4, HÃY TÔN TRỌNG NGƯỜI NÓI VÀ ĐỪNG CỐ CẮT NGANG MẠCH HỘI THOẠI

Đây là điều rất phổ biến, đặc biệt là đối với những người hướng ngoại, những người nhiều năng lượng và không đủ kiên nhẫn để thể hiện sự quan tâm tới người khác. Bạn đã hiểu hết ý định của người đối phương đang định nói và nhảy vào giữa câu chuyện của họ để đưa ra ý kiến của mình, hoặc cắt ngang và đưa vào câu chuyện của mình, biến mình thành trung tâm của cuộc trao đổi.

Vừa rồi chính là 4 bí quyết giúp bạn có thể trở thành một người bán hàng được yêu thích, một người bạn tốt đối với tất cả mọi người. Kỹ năng lắng nghe chủ động - Active listening không phải là một kỹ năng khó, nhưng nó đòi hỏi bạn phải luôn nhận thức về việc mình cần phải thực hành và thực hiện kỹ năng này một cách thường xuyên.

Bạn phải luôn tự ý thức rằng mình không được chen ngang, mình phải thể hiện sự quan tâm ra ngoài bằng hình thể, ngôn ngữ... Điều này sẽ hơi không tự nhiên lúc ban đầu đối với nhiều người, nhưng đó là một kỹ năng rất quan trọng, bạn cần phải rèn luyện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Duy Nguyễn Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả