menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Bí quyết của người Do Thái: Khi mắc nợ và muốn “thoát nghèo”, người khôn ngoan sẽ ép mình làm đúng 3 việc

Khi muốn thoát khỏi tình cảnh nghèo khó, mỗi chúng ta đều cần bản lĩnh, sự mạnh mẽ. Đặc biệt, 3 bí quyết từ người Do Thái cũng sẽ giúp bạn có được lời khuyên thú vị.

Người Do Thái nổi tiếng thông minh nhất thế giới. Họ có những chiến lược, suy nghĩ thú vị trong mọi vấn đề, đáng để nhiều người học hỏi. Về cách làm giàu, người Do Thái cũng vô cùng thông tuệ, thường đưa ra những lời khuyên thiết thực. Trong đó, chúng ta có thể áp dụng được lời khuyên từ những người thông minh nhất thế giới khi đang mắc nợ và muốn “thoát nghèo”.

1. Sống có kỷ luật

Một trong những điều quan trọng mà người Do Thái cho là quyết định số phận của chúng ta chính là sống có kỷ luật. Đặc biệt, khi bản thân đang bị đặt vào thế khó, họ càng cần sống có kỷ luật, biết kiểm soát bản thân.

Bạn cần áp dụng điều này vào nhiều khía cạnh cuộc sống, ví dụ như chăm chỉ làm việc, nghiêm túc với công việc mà mình đang theo đuổi. Chúng ta không thể vì những giá trị tạm thời mà sống vô kỷ luật với bản thân và đánh mất sự nghiệp. Sống có kỷ luật còn thể hiện ở việc bạn có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình, biết dành thời gian cho gia đình.

Chỉ khi sống có trách nhiệm, bạn mới nhận thấy những giá trị to lớn khác ngoài tiền bạc. Và biết đâu, các mối quan hệ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn những quý nhân giúp thoát khỏi khó khăn tài chính.

2. Dám nhìn vào thất bại

Khi mọi sự không như bạn mong muốn, bạn nên học cách nhìn thẳng vào vấn đề. Nếu như bạn trốn tránh sự thất bại và khó khăn của mình, bạn sẽ trở nên hèn nhát. Hơn nữa, vấn đề vẫn sẽ tồn đọng ở đó không cách nào giải quyết được.

Thay vì thế, chúng ta có thất bại cũng nên nhìn thẳng vào điều đó. Đây sẽ là bài học để ta có thêm kinh nghiệm, động lực vượt qua khó khăn. Khi mắc nợ và muốn “thoát nghèo”, hãy để lý trí chiến thắng cảm xúc. Đây sẽ là cách quan trọng để bạn có thể vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống. Nếu bạn ủy mị, bạn sẽ không còn tỉnh táo để tìm hướng giải quyết. Bởi vậy, dù bị đẩy tới khó khăn thế nào đi chăng nữa cũng cần cố gắng giữ tinh thần tỉnh táo, đưa ra quyết định đúng đắn.

3. Nỗ lực nhiều hơn

Không ít người khi nhận thấy khó khăn đều chùn bước, họ sợ thất bại, sợ mất mát nên nhụt chí không muốn cố gắng thêm. Tuy nhiên, khi đã sa cơ lỡ vận bạn lại càng cần mạnh mẽ và cố gắng nhiều hơn. Người xưa có câu “thua keo này ta bày keo khác”, thất bại là để ta nỗ lực và cống hiến nhiều hơn. Khi đó, chúng ta sẽ thấy rõ giá trị của mình. Chỉ khi sống ở trong khó khăn chúng ta mới hiểu sức mạnh tiềm tàng của mình lớn thế nào. Khi vượt qua được giới hạn của bản thân, chắc chắn chúng ta sẽ vững bước hơn trên con đường vượt khó, làm giàu.

Nỗ lực nhiều hơn cũng là lời khuyên của người Do Thái khi con người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, muốn thoát nghèo. Những người thành công đều phải nỗ lực rất nhiều trong sự nghiệp của họ. Để đạt được bất kỳ thành tựu nào, chúng ta đều phải nếm đủ cay đắng, thất bại nhiều lần mới vươn được tới thành công.

Người Do Thái đề cao sự nỗ lực cũng như tinh thần, bản lĩnh của con người khi gặp nghịch cảnh. Hãy nhớ rằng bạn không được chùn bước dù hoàn cảnh nào xảy ra. Chỉ cần bạn không vững vàng, bạn sẽ nhận ngay thất bại, cơ hội “thoát nghèo” cũng sẽ không còn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại