menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Bí mật về kho báu của trùm khủng bố IS cất giấu giữa sa mạc

Một trong những người bạn thân nhất của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng những kẻ khủng bố IS đã chôn 25 triệu đô la trên sa mạc Iraq nhưng những người chăn cừu đã tìm thấy chúng.

Mohammed Ali Sajet, người có quan hệ mất thiết với Baghdadi và là thành viên của tổ chức ISIS từ năm 2015, đã bị các lực lượng của Iraq bắt giữ hai tháng trước gần Baghdad.

Sajet được cho là đã tiết lộ với chính quyền Iraq về vị trí ẩn náu của Baghdadi ở Syria và cũng đã cung cấp thông tin về một người chuyển phát thư đang làm việc cho ông trùm IS.

Bí mật về kho báu của trùm khủng bố IS cất giấu giữa sa mạc

Mohammed Ali Sajet được cho là đã tiết lộ nơi ẩn náu của trùm khủng bố Baghdadi (Nguồn: Dailymail)

Trong một cuộc phỏng vấn với Al Arabiya của Arab Saudi vào tuần trước, Sajet - người đang bị giam giữ ở Iraq - nói rằng các nhà lãnh đạo ISIS, bao gồm cả chính ông, đã chôn một kho báu vô cùng lớn, gồm đô la, vàng và bạc trên sa mạc.

Tuy nhiên, ông tuyên bố rằng 25 triệu đô la đã biến mất trong sa mạc al-Anbar. Đồng thời, ông cũng tuyên bố rằng việc 25 triệu USD đã bị mất trong sa mạc Al-Anbar chính là do những người chăn cừu đã phát hiện và lấy đi.

Sajet mô tả một trong những nơi ẩn náu của Baghdadi là một hầm ngầm chứa đầy các tài liệu về tôn giáo. “Ông ta ở trong một đường hầm ngầm dài 8 mét với chiều rộng từ 5 đến 6 mét. Nó có một thư viện, sách tôn giáo và Kinh Qur'an và những thứ tương tự”, Sajet tiết lộ.

Thông tin mà Sajet cung cấp đã giúp lực lượng an ninh Mỹ bắt giữ Baghdadi tại Syria. Baghdadi đã tự sát sau khi bị lực lượng Mỹ dồn vào một đường hầm ngầm ở ngõ cụt trong khu vực trú ẩn tại Syria của mình.

Sajet nói thêm: “An ninh của Baghdadi rất tốt. Họ đang chăn cừu còn ông ta ở đó trốn dưới lòng đất, và có một cái lều bên trên. Việc đột kích rất khó khăn do sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng an ninh trong khu vực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại