menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Bí mật kiếm tiền của người Do Thái

Bàn về con đường kinh doanh và cách làm giàu, người Do Thái có những quy tắc lớn sau đây:

1. Vì kiếm tiền sẵn sàng bôn ba bốn phương

Đặc tính trời sinh của người Do Thái là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu để đem lại cơ hội kinh doanh tốt nhất cho mình, miễn là nơi đó có tiềm năng phát triển và làm giàu.

Họ luôn bôn ba khắp bốn phương chứ không có một thị trường cố định nào cả.

Chính việc không ngừng tìm kiếm các thị trường mới mẻ, luân chuyển trọng tâm từ thị trường này sang thị trường khác để tìm kiếm nhiều các cơ hội phát triển độc đáo hơn trong bối cảnh toàn cầu đang ngày càng hội nhập, đã giúp họ phát hiện ra những nơi có sự cạnh tranh ít khốc liệt hơn và tìm ra cơ hội để làm giàu tại đó.

2. Quy tắc 78:22

Quy tắc này sẽ được thể hiện rõ hơn nếu đặt vào ví dụ giữa tỷ lệ của dân chúng bình thường và tầng lớp giàu có được coi như là 78:22 với số người giàu có thuộc bộ phận thiểu số và những người bình thường thuộc về số đông.

Nhưng nếu so sánh theo phương diện tài sản thì chúng ta được một giá trị hoàn toàn ngược lại khi tài sản của bộ phận thiểu số đó lại chiếm tới 78, trong khi tổng số tiền bạc của những người bình thường cộng lại chỉ chiếm 22 phần.

Do đó, đối tượng kinh doanh mà người Do Thái nhắm tới sẽ là số ít giai tầng có thu nhập cao để đạt được thành công khó lường. Bởi vì họ hiểu được bí quyết: Chỉ 22% khách hàng có thể tạo ra 78% lợi nhuận mà họ đang tìm kiếm.

3. Thời gian là vàng là bạc

Phương châm kinh doanh của người Do Thái có một câu như sau: “Đừng bao giờ đánh cắp thời gian”. Trong mắt họ, thời gian là cuộc sống, là vàng bạc và là công cụ kinh doanh mang giá trị vô cùng quan trọng.

Họ coi trọng thời gian vì chúng đại diện cho một tầng ý nghĩa khác chính là khả năng nắm bắt lấy cơ hội làm giàu mọi lúc mọi nơi.

Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, nhất cự li – nhì tốc độ, các hoạt động kinh doanh và tiếp thị càng phản hồi nhanh chóng, càng sáng kiến không ngừng, càng phát triển linh hoạt vượt lên so với những đối thủ khác thì càng có nhiều khả năng để nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng hơn.

4. Biết kiếm tiền bằng trí tuệ

Người Do Thái luôn tin rằng, kiếm tiền là một điều tự nhiên và tất yếu của cuộc sống. Các thương nhân của họ luôn tận dụng trí tuệ để khai thác các cơ hội kinh doanh, biến trí tuệ của mình trở thành những đồng tiền sống hiện hữu ngay trong tầm tay.

Họ luôn vận dụng bộ não và sự sáng tạo vào trong tư duy phân tích để tiếp cận hành vi cũng như nhu cầu thiết thực nhất của người tiêu dùng, từ đó đưa ra những phương pháp tiếp thị và kinh doanh hợp lý.

Trí tuệ giúp họ không ngừng đổi mới về sản phẩm, giá cả, các kênh truyền thông quảng bá hoặc chương trình khuyến mại để khám phá những cơ hội mới, kích thích nhu cầu của thị trường và tối ưu hóa hiệu quả từ các chiến lược để khẳng định giá trị của người tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả