menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Bí mật đồng tiền: Broker không chỉ là 'công cụ' mà còn là người đồng hành

Các chuyên gia của chương trình cho rằng những môi giới tốt là người biết kiểm soát tâm lý, có nhiều kiến thức, thông tin và có trách nhiệm với khách hàng của mình. Các khách mời đánh giá trên thị trường không thiếu những người môi giới giỏi.

Tại chương trình bí mật đồng tiền ngày 13/7, các khách mời đã bàn luận về vai trò cũng như thế nào là một người môi giới chứng khoán tốt trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều biến động như hiện nay.

Theo bà Thảo Trang, Trưởng phòng kinh doanh Nest by AIA tại Hà Nội, một người môi giới chứng khoán tốt ở thời điểm hiện tại không chỉ biết kiểm soát tâm lý tốt khi thị trường biến động, có kiến thức về tài chính, có nhiều thông tin mà họ còn là người đồng hành, một người thầy để dạy khách hàng của mình về kinh tế. Bà cũng chia sẻ thêm rằng nhà đầu tư nên chọn một người môi giới có trách nhiệm, giải đáp thắc mắc, đưa ra những lời khuyên bổ ích cho khách hàng của mình.

"Khi mới tham gia thị trường, nhà đầu tư thường sẽ chưa có nhiều kiến thức cũng như thông tin. Vì vậy, nếu một người môi giới không chắc về kiến thức, không thực sự hiểu thị trường thì sẽ không thể đưa ra những lời khuyên tốt, khiến khách hàng cảm thấy sợ thị trường", bà Trang nói.

Về cách nhận biết đâu là một nhà môi giới có kiến thức, bà Trang chia sẻ rằng đầu tiên bà sẽ nhìn vào thương hiệu của người đó, cách người đó thể hiện với khách hàng của mình. Sau đó, nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm những thông tin như danh mục của người môi giới đó, phong cách đầu tư hay định hướng cho khách hàng của mình. Ngoài ra, bà Trang cũng cho rằng một người môi giới phải có trách nhiệm với khách hàng, có định hướng để giúp khách hàng của mình trong những thời điểm thị trường khó khăn như hiện nay.

Còn với ông Nguyễn Anh Cường, Trưởng phòng tư vấn chứng khoán CTCP Chứng khoán SSI - phòng giao dịch Nguyễn Văn Cừ cho rằng môi giới là một ngành nghề khó so với những nghề khác vì thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn non trẻ, mới hơn 20 tuổi; các trường đại học đào tạo về nghề môi giới không quá chuyên sâu và các những người môi giới không có nhiều kinh nghiệm, không quá trưởng thành.

Hiện nay, có nhiều người cho rằng những môi giới chứng khoán không học về tài chính nhưng cũng có thể hành nghề, kéo theo những lần "phím hàng đi vào lòng đất", hô hào nhiều trên các hội nhóm. Với cá nhân ông Cường, hiện nay tình trạng đó xảy ra rất nhiều, nhưng vẫn còn rất nhiều môi giới có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài chuyên môn, ông Cường cũng cho rằng nhà đầu tư cũng nên để ý đến tư cách đạo đức. Bất kỳ ai muốn theo đuổi nghề này cũng phải xác định rèn luyện cả đạo đức. Kiến thức có thể tích lũy theo thời gian, nhưng nếu tư cách đạo đức của môi giới không phù hợp thì nhà đầu tư nên xem xét lại về quyết định chọn người đồng hành của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả