menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Bí kíp thành công của tỷ phú Bill Gates

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội!

Cơ hội không phải lúc nào cũng có sẵn, vì vậy, hãy nắm bắt nhanh chóng khi nó đến với bạn!

Sợ thất bại trong giới hạn hợp lý

Theo Gates, việc này giúp ông làm việc hiệu quả và tập trung hơn. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng điều quan trọng là duy trì sự cân bằng giữa nỗi sợ và cảm xúc thông thường. Sợ hãi quá mức có thể khiến bạn bỏ cuộc.

Đối với Gates, ông sợ hãi trong giới hạn nhất định và coi đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhờ đó, vị tỷ phú lùi một bước để tiến nhiều bước về phía trước và đạt tới thành công.

Dứt khoát và bình tĩnh

Một nhà quản lý giỏi là người đón nhận tin xấu một cách bình tĩnh. Dù sao thì hoảng sợ cũng chẳng có ích gì, Gates cho biết. Ông đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân: "Đừng mất bình tĩnh, trước sau gì vấn đề cũng được giải quyết, dù nó có dễ dàng hay không. Sự mất kiểm soát chắc chắn sẽ gây bất lợi cho quá trình xử lý vấn đề. Khi xác định được nguyên nhân và phương hướng giải quyết, hãy dứt khoát".

Giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát

Một trong những chìa khóa thành công của Microsoft là Gates biết cách quản lý hiệu quả nhiều dự án cùng một lúc. Nhân viên của tập đoàn nói rằng ông có thể trả lời cùng lúc một vài cuộc điện thoại hay tham gia vào một số cuộc nói chuyện. Mỗi lần trao đổi đó đều có những vấn đề quan trọng đang gặp vướng mắc cần ông giải quyết.

Gates từng thừa nhận rằng ông luôn bị ám ảnh bởi việc sẽ bỏ lỡ hợp đồng lớn tiếp theo hoặc ít nhất là điều quan trọng của một dự án. Chính vì vậy, ông luôn tìm cách để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Không lãng phí thời gian

Vị tỷ phú chia sẻ: "Nếu muốn hoàn thành điều gì đó, đừng đợi đến năm mới, tháng mới hay vài ngày tới. Nếu không thích công việc hiện tại, hãy tìm việc khác. Nếu muốn kinh doanh riêng, hãy ngồi xuống và lập kế hoạch ngay lập tức. Đừng lãng phí bất cứ giây phút nào vì đó là tài sản quý giá nhất của mỗi người".

Không ngủ quên trên chiến thắng

Nghe có vẻ vô lý nhưng Gates cho rằng thành công đôi khi là "sự đánh lừa" và dễ bốc hơi. Ông nói: "Khi đã thành công, đừng ngủ quên trên chiến thắng. Thay vào đó, hãy thiết lập mục tiêu mới và nỗ lực để đạt được chúng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại