menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

Bí kíp giúp CEO dẫn dắt đội ngũ đạt được thành tích xuất sắc

CEO không cần quá xuất sắc nhưng phải có trong tay đội ngũ xuất sắc! Đó là thành công!

Nhiều CEO băn khoăn về việc làm thế nào để có thể dẫn dắt đội ngũ của em đạt được thành tích xuất sắc?

Nếu thành tích xuất sắc là kết quả mà em thực sự mong muốn thì hãy khắc sâu mục tiêu đó trong tâm trí của em. Hãy hình dung càng rõ ràng càng tốt mục tiêu này, nó là doanh thu 1000 tỷ hay lợi nhuận 100 tỷ, hay đơn giản là 10 hợp đồng được ký kết trong năm?

Có một vài điều cần lưu ý.

Thứ nhất, thành tích xuất sắc mà em và đội ngũ muốn theo đuổi là một kết quả trong tương lai, nó là thứ được kiến tạo ra bởi tư duy đột phá. Hãy thận trọng vì những kinh nghiệm quá khứ sẽ "nhảy ra" và giới hạn tư duy ấy. Kinh nghiệm quá khứ sẽ nói: ta chưa có đủ nguồn lực, chưa đúng lúc đâu, năm ngoái ta chỉ làm được từng đó thôi mà...

Quan sát sẽ thấy!

Thiền sẽ thấy!

Điều đó không khác gì ta muốn xây dựng một ngôi nhà mới nhưng lại không thoát khỏi được sự ám ảnh của kiến trúc ngôi nhà cũ, cái thứ mà ta đã quá quen thuộc.

Thành tích xuất sắc nằm ngoài vùng em và đội ngũ của em quen thuộc. Nó đòi hỏi em và đội ngũ phải làm những điều chưa từng làm. Và khi ta làm những điều lạ, những điều không quen, ta bắt đầu đi vào "vùng đất" mà ta không biết, đi vào khu rừng mà ta chưa từng đặt chân tới.

Có hai cảm giác có thể xuất hiện. Một là sợ hãi, ta không biết được điều gì sẽ xảy đến, thú dữ nào sẽ xuất hiện. Hai là sung sướng, sảng khoái, giống như ta được khám phá một điểm du lịch mới vậy. Vừa sợ, vừa sướng!

Bí mật nằm ở chỗ, có người thấy sướng nhiều hơn, có người thấy sợ nhiều hơn, có người sợ hãi khiến cho họ gần như tê liệt. Do suy nghĩ khác nhau mà cảm giác khác nhau. Nhà lãnh đạo cần ý thức được cảm giác của mỗi một thành viên trong đội ngũ và dẫn dắt cảm giác này. Bí quyết để hoá giải nỗi sợ là chấp nhận được thất bại. Thất bại thì sao? Thất bại thì ta sẽ có bài học, có bài học thì sẽ có sự tiến bộ, có sự tiến bộ thì sẽ có sự trưởng thành.

Thứ hai, muốn đạt đến thành tích xuất sắc thì nhất định ta phải hành động. Hành động này phải không ngừng được học hỏi và điều chỉnh. Giống như một đội tuyển bóng đá vậy, các cầu thủ phải thi đấu, phải rèn luyện, không ngừng rút ra bài học để đội bóng ngày càng chơi hay hơn. Các câu hỏi thường xuyên phải đặt ra: điều gì cần phải làm nhiều hơn, điều gì cần làm ít hơn, điều gì không nên làm và điều gì nên thử nghiệm mới?

Hành trình theo đuổi thành tích xuất sắc là một hành trình dài và bí quyết nằm ở sự đều đặn. Giống như tập thể dục vậy, nếu như mỗi buổi sáng ta chạy bộ 30 phút, chỉ 30 phút thôi, nhưng đều đặn mỗi ngày, thì sau 2 năm, sức khoẻ của bạn sẽ khác hẳn. Nếu ta chơi các môn thể thao phối hợp 48 tiếng đồng hồ vào cuối tuần, rồi sau đó nghỉ 2 năm, thì ta sẽ chẳng có thu hoạch gì. Người lãnh đạo cần phải giữ được tính đều đặn ấy.

Cuối cùng, để có hành động đội ngũ cần phải có năng lượng. Năng lượng sẽ chuyển hoá thành hành động. Không có năng lượng thì không có hành động. Nhà lãnh đạo xuất sắc biết tạo ra năng lượng cho đội ngũ. Muốn làm được điều đó, bản thân anh ta phải có năng lượng trước.

Hai câu hỏi quan trọng liên quan đến quản trị năng lượng mà nhà lãnh đạo cần phải chú ý:

- Hành động nào của tôi tạo ra năng lượng cho đội ngũ?

- Hành động nào của tôi làm mất năng lượng của đội ngũ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại