menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bị kiện vì viết Facebook về mùi thối của bãi rác Đa Phước

Công ty của ông David Dương kiện người 'nói xấu' về mùi hôi thối từ bãi rác Đa Phước.

Người phụ nữ bị chủ bãi rác Đa Phước kiện vì cho là viết Facebook xuyên tạc, xúc phạm người đại diện và công ty, khi viết về mùi hôi thối tại bãi rác này.

Vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín bị xâm phạm giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS, do ông Dương David Trung, còn gọi David Dương) làm đại diện pháp luật) và bị đơn Nguyễn Hồng Thu, 47 tuổi, được TAND huyện Nhà Bè đưa ra xét xử ngày 12/7.

Công ty VWS có trụ sở ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, thành lập tháng 12/2005, cung cấp dịch vụ xử lý chất thải cho Việt Nam, chịu trách nhiệm về thiết kế, xây dựng và vận hành Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Bị kiện vì viết Facebook về mùi thối của bãi rác Đa Phước

Bãi rác Đa Phước nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Nguyên

Theo đơn kiện, năm 2016 bà Thu sử dụng Facebook cá nhân, lập nhóm "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng" để đăng tải những nội dung nói về mùi hôi thối ở khu dân cư sầm uất này là do VWS gây ra. Tuy nhiên, nguyên đơn cho rằng, những nội dung, bài viết mà bà Thu đăng tải là xuyên tạc, không đúng sự thật; sử dụng lời lẽ mang tính chất bôi nhọ nhân phẩm, danh dự, uy tín cá nhân ông David Dương và công ty.

VWS yêu cầu tòa buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín ông David Dương và thương hiệu VWS; gỡ bỏ các nội dung trên Facebook cá nhân và nhóm "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng"; công khai xin lỗi, cải chính trên các trang này và bồi thường 500 triệu đồng tổn thất tinh thần, thiệt hại.

Trả lời VnExpress về việc bị kiện, bà Thu cho biết sinh sống lâu năm ở khu vực Nam Sài Gòn, cùng nhiều người dân ở đây phải chịu đựng mùi hôi từ bãi rác Đa Phước nhiều năm qua. Những bài viết phản ánh của bà trên trang cá nhân, cũng như trên page "Sự thật về mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng" do người dân đăng tải, là sự thật.

"Chuyện mùi hôi thối xảy ra nhiều năm qua là thực tế. Nội dung các bài viết là phản ánh việc này và dẫn lại các bài viết của báo chí, các văn bản từ cơ quan chức năng. VWS nói tôi bịa đặt nhưng không chứng minh được bịa đặt ở chỗ nào", bà Thu nói.

Tại tòa hôm nay, luật sư Nguyễn Quốc, đại diện theo ủy quyền và bảo vệ quyền, lợi ích của bị đơn đề nghị tòa triệu tập ông David Dương đến phiên xử. Bởi trong đơn khởi kiện đề cập cá nhân ông Dương và công ty đều "bị xâm phạm".

"Nếu ông David Dương cho rằng bị đơn có các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, lợi ích hợp pháp của mình thì ông phải là người trực tiếp khởi kiện với tư cách nguyên đơn trong vụ án dân sự", luật sư Quốc nêu quan điểm.

Phía bị đơn cũng đề nghị HĐXX triệu tập Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Chính Phương tham gia phiên tòa với tư cách người làm chứng. Vì theo hồ sơ, tài liệu mà nguyên đơn cung cấp thì họ phải thanh toán cho công ty này số tiền 350 triệu đồng - được cho là hậu quả do hành vi của bị đơn gây ra.

Luật sư của nguyên đơn cho biết không cần thiết phải triệu tập ông Dương. Các bài viết của bị đơn đều liên quan đến ông Dương và công ty, nhưng chủ yếu là ảnh hưởng đến lợi ích của công ty.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên xử để triệu tập thêm một số người liên quan. Phiên tòa sẽ được mở lại ngày 20/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả