menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Bị hại vụ Alibaba: "Có lô đất nào lên thổ cư được thì cho xin một lô"!

Một số bị hại kháng cáo yêu cầu nhận đất thay vì nhận tiền như bản án sơ thẩm tuyên. Có bị hại viết trong đơn: "Có lô đất nào lên thổ cư được thì cho xin một lô"

Ngày 11-5, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm Nguyễn Thái Luyện các đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền".

Tòa tiếp tục với phần xét hỏi những bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị hại vụ Alibaba: "Có lô đất nào lên thổ cư được thì cho xin một lô"!

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện tại toà

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, có 91 bị hại và 2 tổ chức, cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có đơn kháng cáo. Nhiều kháng cáo yêu cầu Công ty Alibaba giao đất như hợp đồng đã ký, nếu không có đất để giao mới quy ra giá thị trường để trả lại khoản tiền này.

Một số bị hại khác kháng cáo yêu cầu phải nhận được đất thay vì nhận tiền như bản án sơ thẩm tuyên. "Có bị hại viết đơn có lô đất nào lên thổ cư được thì cho xin một lô" - chủ tọa đọc.

Nhiều kháng cáo lại thể hiện số tiền thiệt hại của họ nhiều hơn số tiền mà bản án sơ thẩm đã tuyên Công ty Alibaba phải bồi thường từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Những người này mong được nhận lại đúng khoản tiền họ đã đầu tư kèm lãi suất ngân hàng từ khi tài sản bị kê biên đến khi giải toả, đồng thời yêu cầu tòa án định giá lại tài sản trong vụ án. Tuy nhiên, không ít người trong số này vắng mặt tại tòa nên không thể đối chiếu chênh lệch.

Phiên xử phúc thẩm còn xuất hiện nhiều người cho rằng mình là bị hại trong vụ án và kháng cáo yêu cầu được Công ty Alibaba trả lại tiền đã đầu tư vào các dự án "ma".

Đối với trường hợp này, chủ tọa giải thích rằng để lấy được tiền thiệt hại thì họ phải thực hiện khởi kiện dân sự ở một vụ án khác.

"Trước đó cơ quan điều tra, tòa án sơ thẩm… đã công bố rộng rãi về việc yêu cầu người thiệt hại trình báo, bổ sung thông tin liên quan nhưng nhiều người không làm. Tuy nhiên, tiền thì vẫn còn đó nhưng không nằm trong bản án lần này. Đối với phiên xét xử phúc thẩm này, tòa chỉ xử dựa trên danh sách bị hại của tòa án sơ thẩm, không thể bổ sung thêm bị hại vì thêm 1 người là tăng thêm một khoản tiền thiệt hại, điều này gây bất lợi cho các bị cáo" - chủ tọa giải thích.

Tại bản án sơ thẩm tuyên hồi cuối năm 2022, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm nhận định trong 3 năm Nguyễn Thái Luyện đã điều hành Công ty Alibaba triển khai bán đất nền của 58 dự án, chiếm đoạt hơn 2.446 tỉ đồng từ hơn 4.500 khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại