menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Bị hại trong phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết: Người lo lắng về khoản tiền vay mượn tích góp 30 năm, người lâm cảnh phá sản

Sáng 22/7, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử 49 bị cáo trong vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại tập đoàn FLC.

Trong vụ án này bị cáo Trịnh Văn Quyết bị truy tố về cả 2 tội danh trên và cần chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hơn 30.000 bị hại hoặc hơn 63.000 người liên quan.

Có 15 bị cáo khác là người thân của Trịnh Văn Quyết, gồm hai em gái của vị này là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Bị hại trong phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết: Người lo lắng về khoản tiền vay mượn tích góp 30 năm, người lâm cảnh phá sản

Một số bị hại, nhà đầu tư có mặt bên ngoài TAND TP.Hà Nội để tham dự phiên xét xử

Ngoài ra, có 4 người thuộc sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị cáo buộc "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và 3 người thuộc Vụ Giám sát công ty đại chúng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam bị truy tố tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Theo ghi nhận, trước ngày xét xử, tòa án đã dành một khu sảnh lớn dựng rạp để phục vụ cho hàng nghìn bị hại đến dự phiên tòa, tuy nhiên sáng hôm nay số lượng bị hại đến tòa khá ít và những bị hại này đều ược mời vào bên trong hội trường để theo dõi qua màn hình.

Để phục vụ xét xử, TAND TP.Hà Nội đã đăng file Excel lên trên cổng thông tin của mình, liệt kê danh sách người được triệu tập. Gần 100.000 bị hại, người liên quan được khuyến cáo truy cập và nhận thông báo đưa vụ án ra xét xử, thay vì nhận trực tiếp giấy triệu tập như các phiên tòa thông thường.

Không biết nguồn tiền đi đâu nên không hy vọng

Trong khi một số bị hại được mời và có mặt để làm thủ tục từ sớm, chị M.C.C hiện đang đi công tác ở nước ngoài, cho biết, bản thân là nhà đầu tư, trong tay còn 14 nghìn cổ phiếu ROS, tuy đã giao dịch cho một người thân chấp nhận thiệt hại hơn 200 triệu đồng, nhưng chị C. vẫn đang có số thứ tự danh sách 213.xx, chị C. không nhận được thông báo đến dự phiên tòa hôm nay.

Bị hại trong phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết: Người lo lắng về khoản tiền vay mượn tích góp 30 năm, người lâm cảnh phá sản

Một số nhà đầu tư có mặt với hy vọng lấy lại tiền

Chị C. nói: "Sau khi ông Quyết bị bắt, ban đầu tôi lo lắng vì khoản nợ chưa trả được. Dù không nhận được thông báo đến tòa và số cổ phiếu tôi đã sang tay cho người thân nhưng tôi phải có trách nhiệm", chị C. cho biết không còn hy vọng lấy được tiền vì không rõ nguồn tiền còn bao nhiêu và hiện đang đọng ở đâu.

Một trong số bị hại khác là anh Lê Ngọc Nông (46 tuổi) từ Đà Nẵng ra Hà Nội, cho biết, suốt gần 20 tiếng đồng hồ ngồi tàu, gần như không chợp mắt suy nghĩ về khoản tiền tích góp 30 năm và vay mượn cũng như vận động người thân, sau đó đã đầu tư vào 3 mã cổ phiếu của Tập đoàn FLC với số tiền 14 tỷ đồng.

Anh Nông chia sẻ, sau khi ông Quyết bị bắt, gia đình anh bắt đầu lâm vào tình cảnh bi đát vì khoản nợ và lãi ngân hàng.

"Toàn bộ tài sản, nhà cửa tôi phải bán, đến chỗ ở cũng đang phải ở nhà bố mẹ. Mua vé ra Hà Nội cũng phải đi vay mượn, ăn uống phải tiết kiệm và phải thuê trọ cách đây 2km, nhưng cũng chưa biết khi nào mới có kết quả", anh Nông hy vọng cơ hội lấy được tiền rất ít nhưng vẫn phải theo.

Bị hại trong phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết: Người lo lắng về khoản tiền vay mượn tích góp 30 năm, người lâm cảnh phá sản
Bị hại trong phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết: Người lo lắng về khoản tiền vay mượn tích góp 30 năm, người lâm cảnh phá sản

Rất ít bị hại đến dự phiên tòa xét xử sáng 22/7

Cũng nằm trong số bị hại với số tiền khá lớn, anh Trường G. (27 tuổi) ở huyện Đông Anh, Hà Nội, cho biết, trước đó anh từng đầu tư anh từng lướt sóng một số mã cổ phiếu FLC, có lãi và có lỗ. Sau đó anh G. đầu tư vào 38.000 cổ phiếu ROS thì đúng lúc bị đình chỉ giao dịch nên từ thời gian này gia đình anh lâm vào tình cảnh phá sản. "Hôm nay tôi đến dự tòa với hy vọng sẽ được giải quyết, nhưng thực sự vẫn còn rất hoang mang do không biết nguồn tiền bây giờ đang đi ở đâu để họ trả cho các nhà đầu tư", anh G. chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả