menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bị đa cấp 'tẩy não', mẹ tôi đi vay nóng mua hồng sâm 5 triệu đồng

Mẹ ăn sâm đến nỗi bị sạn túi mật, phải tốn một mớ tiền đi phẫu thuật nhưng vẫn không chịu bỏ, lén đi 'vay nóng' lấy tiền mua tiếp.

"Từ lúc dính vào đa cấp, mẹ tôi cứ u mê, cho rằng việc nằm thảm nóng giống như 'thuốc tiên', có thể trị được mọi bệnh. Bà đã mượn tiền của người thân để mua đai quấn nóng với giá gần chục triệu đồng, mua thêm cả hồng sâm giá 5 triệu đồng một hộp. Bà đã ăn hồng sâm từ lúc rộ lên trào lưu nằm giường trị liệu cho đến nay, dù chỗ đó đã dọn đi nơi khác rồi.

Cả nhà ai cũng ngăn cản, thậm chí là cấm không cho tiền nhưng mẹ vẫn đi 'vay nóng' để mua. Bà ăn sâm đến nỗi bị sạn túi mật, phải tốn một mớ tiền đi phẫu thuật nhưng vẫn không chịu bỏ. Có lần, tôi thấy bà vẫn lén đi vay tiền mua hồng sâm, lén ăn, rồi lại than bệnh, than đau. Ai nói mẹ cũng không nghe, còn chửi lại rằng 'không biết gì thì đừng nói'. Thú thật, tôi cũng hết cách, không thể khuyên được mẹ".

Đó là chia sẻ của độc giả Christina sau bài viết "Đa cấp lừa mẹ tôi mua hộp hồng sâm giá 5 triệu đồng". Từ nhiều năm nay, hình thức bán hàng đa cấp biến tướng đã "làm mưa làm gió" trên thị trường và cũng đã được cảnh báo. Tuy nhiên, rất nhiều người vì thiếu hiểu biết vẫn "sập bẫy" khi bỏ số tiền lớn để mua sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đội lốt những sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe từ Hàn Quốc, đối tượng nhắm tới của hoạt động kinh doanh này chủ yếu là những người lớn tuổi thiếu hiểu biết.

Có cùng hoàn cảnh, bạn đọc Van Tan Thai kể lại: "Mẹ vợ tôi cũng tham gia hội nhóm trị liệu theo cách này. Hàng hóa ở đây bán giá đắt gấp 10 lần bên ngoài, mà không có bất cứ thông tin nhãn mác, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ nào cả. Cùng một sản phẩm nhưng họ bán cho mỗi người mỗi giá khác nhau, ai dễ dụ thì bị bọn chúng tìm cách moi tiền nhiều hơn.

Bọn chúng quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm, không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh về chất lượng như lời tung hô. Đặc biệt, cơ sở và các trang bán hàng dạng này chưa đăng ký với cơ quan chức năng theo quy định pháp luật. Vậy có khác gì lừa đảo không?".

Từng có cơ hội tiếp cận với hoạt động kinh doanh này, độc giả Tranthinguyet nói thêm: "Chỗ văn phòng tôi thuê cũng thấy có tổ chức bán hàng toàn lừa toàn người già. Chúng thành lập một công ty, lấy tên tập đoàn hoành tráng, rồi bày khoảng 60 hộp nấm đông trùng hạ thảo vào cái kho nhỏ, làm khu nuôi cấy các kiểu.

Sau đó, chúng tiếp xúc với các câu lạc bộ người già, cựu chiến binh... cho những người đứng đầu tiền hoa hồng, rồi dẫn các cụ đến, cho ăn súp, cháo miễn phí; thuyết trình, thuyết giảng đủ thứ về công dụng của sản phẩm tốt sức khỏe. Cuối cùng, chúng câu dẫn các cụ mua hàng với giá 'cắt cổ'. Mấy cái hộp thực phẩm chức năng chưa tới 500.000 đồng, tặng thêm hộp nấm đông trùng hạ thảo chưa tới 70.000 đồng, nhưng các cụ toàn mua với giá lên tới gần 2 triệu".

Cảnh báo cái giá đắt phải trả vì dính vào bẫy lừa đa cấp bán thực phẩm chức năng giá cao, bạn đọc Hồng hà kết lại: "Trước kia, cô tôi dính vào đa cấp, ngày nào cũng sang chơi với mẹ tôi, khen cái này tốt cái kia tốt để gạ mua. Tôi nghe qua là hiểu nên bảo mẹ lựa món gì ít tiền thì mua giúp cô một món cho vui thôi.

Sau đó, tôi nhắc ba cảnh báo cô về vụ đa cấp. Chẳng biết ba tôi nói thế nào mà sau đó không thấy cô dính vào đa cấp nữa. Một thời gian ngắn sau, tôi gặp lại cô, hỏi vui: 'Mấy món cô mua dùng trị bệnh có hiệu quả không, có thấy khỏe hơn không?'. Nghe vậy, cô cười lỏn lẻn đáp: 'Vứt hết rồi, mất trắng mấy chục triệu một cách vô duyên'".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả