menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Bị cưỡng chế thi hành án, vợ Vũ “nhôm” kêu cứu

Vợ ông Phan Văn Anh Vũ cho biết đối tượng phải thi hành án là 2 doanh nghiệp, đồng thời nhà đất 319 Lê Duẩn là tài sản chung của vợ chồng bà.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978, ngụ TP. Đà Nẵng) là vợ của ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm") vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các cơ quan chức năng về việc thi hành án các bản án liên quan chồng bà.

Trong đơn bà Hiền nêu, ngày 25/11, Cơ quan Thi hành án đã tiến hành cưỡng chế thi hành án đối với tài sản là nhà, đất số 319 Lê Duẩn, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Căn cứ để cưỡng chế thi hành án theo Quyết định cưỡng chế thi hành án số 02 ngày 10/11 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê.

Bà Hiền cho biết, sau khi xem xét nội dung thông báo về cưỡng chế thi hành án, bà nhận thấy việc cưỡng chế thi hành án là không đúng quy định pháp luật về thi hành án dân sự, xâm phạm đến quyền và lợi ích của bà.

Cụ thể, theo nội dung Bản án 346 ngày 13/6/2019 của TAND Cấp cao tại Hà Nội, Quyết định thi hành án 189 ngày 11/5 và số 02 nói trên thì đối tượng thi hành án, bị cưỡng chế gồm CTCP Xây dựng Bắc Nam 79 và CTCP Đầu tư Phát triển Chấn Phong. Biện pháp cưỡng chế là buộc giao nộp cho UBND TP Đà Nẵng nhà đất số 319 Lê Duẩn có diện tích đất 189,5m2 đứng tên ông Phan Văn Anh Vũ.

Bà Hiền cho rằng, đối tượng, người thi hành án ở đây là 2 công ty không có nội dung nào thể hiện bà cũng như ông Vũ phải chịu trách nhiệm thi hành án đối với nhà đất 319 Lê Duẩn. Trong khi đó, nhà đất 319 Lê Duẩn không còn thuộc quyền quản lý, sở hữu của 2 doanh nghiệp, bởi 2 công ty đã chuyển nhượng nhà đất này cho ông Vũ.

“Như vậy tài sản nhà đất 319 Lê Duẩn là tài sản chung thuộc sở hữu của vợ chồng tôi thông qua giấy chứng nhận sở hữu được cấp ngày 4/5/2010 đứng tên Phan Văn Anh Vũ”, bà Hiền đề cập trong đơn.

Bị cưỡng chế thi hành án, vợ Vũ “nhôm” kêu cứu
Đơn kêu cứu của bà Hiền.

Bên cạnh đó, bà Hiền cũng cho biết trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã không chứng minh được số tiền mà ông Vũ đã bỏ ra để nhận chuyển nhượng nhà đất này là do phạm tội mà có, nên không thể tịch thu sung ngân sách nhà nước được. Vậy nên, bà Hiền cho rằng việc dùng tài sản của người không có trách nhiệm phải thi hành án, cho chủ thể có trách nhiệm phải thi hành án là vi phạm pháp luật.

Vì là tài sản chung của 2 vợ chồng bà Hiền nên bà cho rằng việc cưỡng chế thi hành án luôn phần tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Hiền là không đúng quy định. Kể cả, trong trường hợp ông Vũ là người phải thi hành án (nếu có) đối với nhà đất 319 Lê Duẩn thì bà Hiền có một nửa phần quyền lợi trong này.

Theo quy định, trước khi kê biên tài sản, chấp hành viên phải thông báo cho người phải thi hành án và những người có quyền sở hữu chung tài sản để họ tự thỏa thuận phân chia tài sản chung hoặc yêu cầu tòa án giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

Tuy nhiên, tại các thông báo, quyết định thi hành án thì ông Vũ là người có quyền lợi liên quan, đứng tên “sổ hồng” nhưng không được thông báo về việc thi hành án. Ngoài ra, bà Hiền cũng không nhận được bất kỳ văn bản thông báo nào của cơ quan thi hành án về việc yêu cầu xác định phần sở hữu của các chủ sở hữu chung.

Bà Hiền cho biết, để bảo vệ quyền lợi của mình thì bà đã khởi kiện ra tòa án để giải quyết tranh chấp, yêu cầu phân chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân giữa bà và ông Vũ, trong đó có nhà đất 319 Lê Duẩn. Hiện TAND quận Hải Châu đang thụ lý, giải quyết theo quy định.

Đồng thời ngày 19/11 bà Hiền đã gửi đơn đến Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh khê đề nghị hoãn thi hành án đối với tài sản 319 Lê Duẩn. Tuy nhiên cơ quan thi hành án đã không xem xét, giải quyết, vẫn tiến hành việc cưỡng chế thi hành án vào ngày 25/11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại