menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Bị chỉ trích về chất lượng, Trung Quốc hoãn xuất khẩu vật tư y tế

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng xuất khẩu máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ và các vật tư y tế khác để chờ kiểm tra, sau khi nhiều quốc gia phàn nàn về chất lượng hàng hóa của Trung Quốc.

New York Times đưa tin, Trung Quốc đã yêu cầu không xuất khẩu các vật y tế cho tới khi giới chức hải quan tiến hành kiểm tra chất lượng đối với từng lô hàng khẩu trang N95, máy thở, bộ đồ bảo hộ và các vật y tế quan trọng khác.

Chính sách mới, được Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 10/4, đã gây ra tình trạng đình trệ tạm thời đối với nhiều lô hàng, trong bối cảnh các nhà sản xuất, các hãng vận tải và các thương gia làm rõ cách thức áp dụng chính sách mới.

Trước đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc chủ yếu chỉ chịu trách nhiệm kiểm tra số lượng, các vấn đề sở hữu trí tuế và các giấy tờ. Nhưng kể từ bây giờ, họ cũng kiểm tra chất lượng của các lô hàng.

Trung Quốc là nước đứng đầu thế giới về sản xuất một loạt vật tư y tế và vị thế dẫn đầu về sản xuất của nước này đã được mở rộng trong nhiều lĩnh vực khi Trung Quốc mở cuộc huy động toàn quốc nhằm sản xuất trang thiết bị y tế từ cuối tháng 1.

Chính sách mới cũng diễn ra sau khi nhiều quốc gia phàn nàn về chất lượng vật y tế của Trung Quốc. Một quan các quốc gia châu Âu cho biết khẩu trang y tế của Trung Quốc có vấn đề. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc nói rằng nhiều trong số đó là khẩu trang công nghiệp không được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn y tế và không nên kỳ vọng như vậy.

Hồi đầu tháng này, tại Australia, các lực lượng biên giới đã bắt đầu chặn việc phát một số vật tư y tế của Trung Quốc bị lỗi. Còn tại Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan, giới chức cho hay một số trang thiết bị của Trung Quốc mà họ nhận được không đạt chuẩn hoặc bị lỗi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại