menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

"Bị cáo Phạm Nhật Vũ thề không có ý định chiếm đoạt gì của Nhà nước, của nhân dân"

Thề cá trê chui ống...

Đây là lời khai của bị cáo Phạm Nhật Vũ tại phiên xét xử diễn ra vào chiều ngày 16/12.

Ngày 16/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Tại phiên xét hỏi, vì lý do sức khoẻ, bị cáo Phạm Nhật Vũ được ngồi để trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX). Đáng chú ý, tại phiên tòa hôm nay, ông Vũ xuất hiện với gương mặt tiều tụy, khác rất nhiều so với trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam.

Tại phiên tòa, bị cáo Vũ khai đã được 7 cổ đông AVG ủy quyền trả lại cho MobiFone 8.445 tỷ có lẻ tiền gốc và thanh toán cho MobiFone thêm khoảng 450 tỷ đồng.

Bị cáo Phạm Nhật Vũ cho biết, trong thời gian thực hiện hợp đồng mua bán với MobiFone, bị cáo là Chủ tịch HĐQT AVG, nhưng đến thời điểm hiện tại không còn là cổ đông của AVG.

Trong phiên hỏi đáp hôm nay, bị cáo Vũ nói rằng: “Bị cáo thề có trời đất là không có ý định chiếm đoạt gì của Nhà nước, của nhân dân cả”.

Bị cáo Vũ cũng cho biết, ông đã bàn bạc với gia đình để đi vay mượn, chuẩn bị tiền suốt cả năm, kể từ khi dư luận có dị nghị về việc mua bán, để trả lại số tiền đã nhận khi bán AVG và các chi phí phát sinh.

“Nhiều lúc bị cáo nghĩ đến người nghèo, giúp cho nhiều năm rồi và không phải bằng tiền khuất tất, còn người ta nói lấy tiền trong thương vụ để giúp là không đúng. Bị cáo trả lại để cho thấy giúp người không phải giúp bằng tiền khuất tất. Đồng thời, bị cáo cũng muốn những người có liên quan trách nhiệm trong vụ án được nhẹ trách nhiệm đi”, bị cáo Vũ nói thêm.

Giải thích về việc trả cả tiền lãi và chi phí phát sinh, bị cáo Phạm Nhật Vũ cho biết khi làm việc với MobiFone thì được biết nếu không trả thì sau này bị tính là tiền thiệt hại. “MobiFone tính lãi là 200 tỉ đồng, rồi sau đó lại tính thêm tiền chi phí khác, thì bị cáo cũng vui vẻ trả thôi”, ông Vũ nói.

Trước câu hỏi của HĐXX: “Liên quan đến dự án, bị cáo đưa tiền cho những ai?”, bị cáo Vũ đã khai rằng: “Bị cáo đưa tiền cho anh Nguyễn Bắc Son, đưa tiền cho anh Lê Nam Trà, anh Trương Minh Tuấn, anh Hải tổng giám đốc”.

Về cụ thể số tiền đưa cho từng người, bị cáo Vũ cho biết, bán AVG xong ông đã đưa tiền 3 triệu USD cho ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn là 200.000 USD. Ngoài ra Vũ còn đưa tiền cho ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Mobifone là 2,5 triệu USD, còn ông Cao Duy Hải - Tổng giám đốc Mobifone nhận 500.000 USD.

Trước câu hỏi về lý do bị cáo đưa tiền cho 4 người này, ông Vũ nói rằng việc ông đưa là để cảm ơn những người quyết định việc mua bán này. Ông Vũ cũng cho biết, khi đưa tiền, ông không có thoả thuận trước.

HĐXX hỏi tiếp bị cáo Phạm Nhật Vũ là khi chuyển nhượng AVG thì có lãi nhiều không, ông Vũ trả lời “nhẩm nhẩm thì số tiền khi bán dự án thì cũng xêm xêm chứ không lãi lắm”. Bị cáo này cũng khai rằng số tiền đưa cho các bị cáo Son, Tuấn, Trà, Hải là "tiền của cá nhân bị cáo từ các hoạt động kinh doanh khác từ trước đó".

Theo dự liến, ngày mai, HĐXX tiếp tục phiên xét xử từ 8h sáng. Do sức khoẻ của bị cáo Vũ yếu, HĐXX cho phép bị cáo này ở lại bệnh viện, không phải có mặt tại tòa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại