menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín từ chối nói về các văn bản mật, tuyệt mật

Ồ... ông này tên Hữu Tín nên rất biết giữ chứ tín (nhất quyết không làm lộ tài liệu mật)... thà chịu mất uy tín và ngồi tù...

Bị cáo Tín cho rằng có những văn bản liên quan đến Công ty Bắc Nam 79, tuy nhiên nhiều trong số đó ở chế độ mật và tuyệt mật nên “xin phép không được trình bày”. “Tôi biết nhưng xin phép không được công bố” – ông Tín nói về một văn bản tối mật.

Tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm, sáng 27/12, HĐXX vẫn đang thẩm vấn các bị cáo về những văn bản liên quan đến khu đất 15 Thi Sách.

Hỏi bị cáo Tín về việc giao khu đất 15 Thi Sách cho công ty Bắc Nam 79 (Công ty bình phong của Bộ Công an do Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch), luật sư Trần Minh Hải muốn bị cáo cho biết trong quá trình này có nhận được đề nghị nào từ Chính phủ, Bộ Công an đề nghị hỗ trợ hay không?

Đáp lại, bị cáo Tín cho rằng có những văn bản về vấn đề này, tuy nhiên, nhiều trong số đó ở chế độ mật và tuyệt mật nên “xin phép không được trình bày”. “Tôi biết nhưng xin phép không được công bố”, ông Tín nói về một văn bản tối mật.

Tiếp tục hỏi bị cáo Tín, đại diện VKS yêu cầu bị cáo nêu quan điểm về việc các văn bản có được trái pháp luật về đất đai hay không, sau hồi lưỡng lự, ông Tín trả lời: “Tôi nghĩ là không!”, bởi Luật Đất đai là văn bản pháp lý cao nhất do Quốc hội thông qua.

Tuy nhiên, bị cáo Tín cũng cho rằng trong vấn đề này “có những văn bản chưa phù hợp với nhau”, và TP đã nhiều lần kiến nghị về vấn đề này. Dù vậy bị cáo Tín vẫn trần tình rằng mình “không thể nói hết”.

“Có những văn bản đề nghị tạo điều kiện hỗ trợ nhưng chưa phù hợp với quy định của pháp luật. Trong vụ 15 Thi Sách có những văn bản này”, ông Tín nói.

Hiện phiên tòa đã kết thúc phần xét hỏi và tạm nghỉ. Chiều nay sẽ là phần luận tội và đề nghị mức án của đại diện VKS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại