menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Bị bán tháo mạnh sau tuyên bố của Fed, vàng sụt giá rất sâu

Giá vàng đi ngang trong phần lớn phiên giao dịch ngày hôm qua, tuy nhiên khi tuyên bố chính thức về chính sách của Fed được đưa ra, giá vàng giảm hơn 40USD.

Vàng đã trải qua một đợt bán tháo mới sau khi Chủ tịch Fed – ông Jerome Powell nói về rủi ro lạm phát, kế hoạch thay đổi định hướng chính sách tiền tệ đồng thời nói rõ về định hướng thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tuyên bố chính thức về hướng điều chỉnh chính sách tiền tệ của Fed được đưa ra vào lúc khoảng 2h chiều theo giờ New York. Giá vàng đi ngang trong phần lớn phiên giao dịch ngày hôm qua, tuy nhiên khi tuyên bố chính thức về chính sách của Fed được đưa ra, giá vàng giảm hơn 40USD.

Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2021 giảm 2,37% xuống còn 1.812,4USD/ounce. Giá vàng đã ngay lập tức phản ứng khi mà lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm tăng lên mức 1,58%.

Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 46,80USD/ounce xuống còn 1.811,9USD/ounce.

Nhà đầu tư trên thị trường vàng tập trung vào một số điểm chính trong tuyên bố chính sách của Fed, trong đó có kỳ vọng lạm phát sẽ tăng cao hơn trong năm nay và khả năng sẽ có 2 đợt nâng lãi suất ngay từ đầu năm 2023. Lạm phát lõi hiện được dự báo sẽ ở mức khoảng 3% trong năm nay so với dự báo khoảng 2,2% từng được đưa ra vào tháng 3/2021.

Ông Powell tuy nhiên vẫn giữ quan điểm rằng lạm phát sẽ chỉ mang tính tạm thời. “Vấn đề hiện tại là nhu cầu đang rất cao và thu nhập cũng cao. Nếu bạn xem xét kỹ hơn vào các số liệu lạm phát, bạn sẽ thấy rằng các dữ liệu đang tương xứng với quan điểm rằng giá cả đang đẩy lạm phát cao lên, mọi chuyện xuất phát từ quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và mở cửa của kinh tế Mỹ”.

Ông Powell nói đến việc lạm phát chỉ diễn ra trong ngắn hạn và giá các sản phẩm gỗ tăng lên rất cao trong khoảng thời gian ngắn và giờ đây đã đang ổn định trở lại.

“Qua thời gian, những yếu tố đẩy cao lạm phát rồi cũng sẽ giảm tầm ảnh hưởng. Diễn biến giá các sản phẩm gỗ phản ánh chính xác điều anfy. Giá tăng nhanh chóng do tình trạng khan hiếm hàng hóa và những gián đoạn liên quan đến hoạt động vận chuyern hàng hóa. Trong nhiều trường hợp, giá cả rồi sẽ giảm trở lại, giống như giá các sản phẩm gỗ trong thời gian qua. Điều đó đồng nghĩa với việc những kỳ vọng lạm phát mà chúng ta đang chứng kiến sẽ dịu dần”, ông Powell phân tích.

Cũng theo ông Powell, nước Mỹ có thể chứng kiến tình trạng tương tự trong nhiều lĩnh vực hàng hóa khác trong đó có cả xe ô tô cũ. “Giá xe ô tô cũ sẽ tăng cao hơn bởi nhu cầu mạnh và nguồn cung hạn chế, tuy nhiên mọi chuyện sẽ rõ ràng rằng tình trạng này sẽ chấm dứt và đảo ngược. Thời điểm giá giảm trở lại chưa thể được dự báo rõ ràng, vì vậy tác động sẽ chủ yếu trong ngắn hạn”, ông Powell dự báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại