menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Bị bán mạnh nhất trong hơn 1 năm, Bitcoin sụt giá sâu

Đồng tiền mã hóa sụt giảm 20% trong tuần này và như vậy có tuần đi xuống sâu nhất tính từ đợt bán tháo do đại dịch Covid-19 vào tháng 3/2020.

Giá bitcoin giảm sâu trong tuần qua, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này khép lại tuần sụt giảm mạnh nhất trong vòng gần 1 năm trong bối cảnh giá của các loại tài sản rủi ro đồng loạt đi xuống.

Đồng tiền mã hóa sụt giảm 20% trong tuần này và như vậy có tuần đi xuống sâu nhất tính từ đợt bán tháo do đại dịch Covid-19 vào tháng 3/2020. Chỉ số theo dõi diễn biến tiền mã hóa của Bloomberg - chỉ số theo dõi thay đổi giá trị của đồng bitcoin, ether và 3 loại tiền mã hóa khác giảm 23% trong cùng thời gian trên.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2/2021 trên thị trường New York, giá bitcoin giảm 5%.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại quỹ OANDA Europe, ông Craig Erlam, nhận xét: “Đây là thị trường đã rơi vào trạng thái quá bán, chắc chắn kịch bản này sẽ lặp lại trong tương lai không xa”.

Diễn biến giá đồng bitcoin “gập ghềnh” diễn ra trong bối cảnh biến động trên thị trường toàn cầu lên rất cao. Lợi suất trái phiếu tăng lên cho thấy nhiều hơn kỳ vọng về khả năng tăng trưởng và lạm phát sẽ tăng lên, buộc các nhà đầu tư phải điều chỉnh lại trạng thái của họ với nhiều loại tài sản khác nhau. Chỉ số Nasdaq 100 giảm sâu nhất tính từ tháng 10/2020, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn như Testa và Peloton giảm sâu.

Trưởng bộ phận trao đổi và kinh doanh tiền mã hóa tại Luno ở Singapore, ông Vijay Ayyar, nhận xét: “Giá cả các tài sản rủi ro đang chịu tác động ở hiện tại. Chúng ta đang chứng kiến giá cổ phiếu sụt giảm và giá bitcoin cũng diễn biến tương ứng. Đồng USD mạnh lên, có thể dự báo về khả năng bitcoin và nhiều loại tiền mã hóa khác sẽ giảm giá”.

Sự suy yếu về giá trị của đồng bitcoin trong bối cảnh thị trường tài chính của nhiều biến động không khỏi khiến nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của đồng bitcoin trong vai trò công cụ giữ giá trị và ngừa lạm phát. Rất nhiều người vẫn quan niệm rằng sự tăng giá quá mức của đồng tiền mã hóa này chẳng qua là kết quả của hoạt động đầu cơ và chắc chắn kịch bản tăng và giảm giá thê thảm của năm 2017.

Nhiều người ủng hộ bitcoin thường nhắc đến loại tiền này như vàng số mới. Hiện tại, diễn biến của giá vàng đang ổn định hơn ở mức 1.734USD/ounce, giảm khoảng 3% trong tuần qua. Chỉ số đồng USD tăng 0,9% trong cùng khoảng thời gian trên và như vậy có tuần tăng mạnh nhất tính từ tháng 10/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại