menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

BHXH Việt Nam chỉ những dấu hiệu nhận diện website mạo danh, lừa đảo

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, các trang web chính thức của ngành BHXH Việt Nam không sử dụng tên miền có cấu trúc .COM mà tên miền lừa đảo đang sử dụng

Theo Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, trong quá trình kiểm tra, rà soát an toàn thông tin trên không gian mạng, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - NCSC trực thuộc cơ quan này đã ghi nhận 124.928 địa chỉ website giả mạo các cơ quan, tổ chức. Trong đó, có 2 website giả mạo trang thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.

Cụ thể, các đối tượng giả mạo ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số với các địa chỉ, tên miền dễ gây nhầm lẫn như vssid[.]govvn.com, vssidgov[.]com, baohiemxahoi[.]vnagov.com sử dụng địa chỉ IP nước ngoài và nguy hiểm hơn trên trang này có nội dung tự công nhận đây là trang của BHXH Việt Nam và đặc điểm nhận diện (logo, giao diện) có sự tương đồng lớn.

BHXH Việt Nam chỉ những dấu hiệu nhận diện website mạo danh, lừa đảo ảnh 1

Website giả mạo địa chỉ dịch vụ công của BHXH.

Ngay sau khi phát hiện, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng để báo cáo, gỡ bỏ các trang giả mạo trên. Tuy nhiên, để tránh việc nhầm lẫn dẫn đến là nạn nhân bị lừa, gây hậu quả đáng tiếc, BHXH Việt Nam khuyến cao người dân có thể nhận diện các trang web chính thức của ngành BHXH dựa vào các đặc điểm như:

Cấu trúc tên miền là .GOV.VN dành cho các cơ quan nhà nước (ngành BHXH Việt Nam không sử dụng tên miền có cấu trúc .COM mà tên miền lừa đảo đang sử dụng).

Các trang web chính thức của BHXH Việt Nam đều được gán nhãn chứng nhận Tín nhiệm mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ở cuối trang, tra cứu tại cổng thông tin https://tinnhiemmang.vn/danh-ba-tin-nhiem/

Các trang web chính thức của BHXH Việt Nam sử dụng chứng chỉ bảo mật quốc tế GlobalSign.

BHXH Việt Nam khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để không truy cập vào các website giả mạo. Cùng với việc cảnh báo các hình thức lừa đảo trực tuyến, từ trung tuần tháng 7, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng hưởng ứng chiến dịch ‘Nhận diện Lừa đảo’ do Cục An toàn thông tin phối hợp với Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, phát động, chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội những cách thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả