menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Berlin náo loạn vì vụ vỡ thủy cung hình trụ lớn nhất thế giới

Thủy cung hình trụ độc lập lớn nhất thế giới ở Berlin, Đức bất ngờ bị vỡ gây ra một làn sóng tàn phá quanh địa điểm thu hút khách du lịch này.

Theo báo Guardian, sự cố xảy ra với bể hình trụ Aquadom cao 14 mét tại thủy cung Sea Life Berlin lúc sáng khoảng 6h sáng 16/12 theo giờ địa phương.

Khoảng 1 triệu lít nước tràn ra khỏi bể thủy cung hình trụ, cuốn theo vô số mảnh thủy tinh và các mảnh vỡ khác ra khỏi khu phức hợp DomAquarée xuống một con đường lớn thuộc quận Mitte đông đúc ở thủ đô Đức. Tòa nhà DomAquarée là nơi tọa lạc của khách sạn Radisson Blue, một bảo tàng, các cửa hàng mua sắm và nhà hàng.

Một nhân chứng có tên Gwendolin Szyszkowitz kể với kênh tin tức N-TV của Đức rằng, cô đã nghe thấy một tiếng nổ lớn đến mức sợ bản thân lo sợ đó là vụ đánh bom.

Cảnh sát cho biết, hai người đã bị thương do các mảnh thủy tinh văng trúng. Nhà chức trách đã phải sơ tán khách sạn trong khu phức hợp vì e ngại nguy cơ xảy ra hư hại về cấu trúc công trình.

“Tất cả chìm trong hỗn loạn. Toàn bộ thủy cung vỡ tung và những gì còn lại là sự đổ nát hoàn toàn. Rất nhiều cá chết cùng các mảnh vỡ”, nhân chứng Sandra Weeser chia sẻ với Reuters.

Berlin náo loạn vì vụ vỡ thủy cung hình trụ lớn nhất thế giới
Các mảnh vỡ tràn ra ngoài đường sau vụ vỡ thủy cung Sea Life Berlin ngày 16/12. Ảnh: CNBC

Trong một thông báo trên Twitter, sở cứu hỏa Berlin tiết lộ, các chú chó nghiệp vụ đã được điều động lùng sục khắp tầng trệt của tòa nhà, nơi có quá nhiều mảnh vỡ cản trợ các nhân viên cứu hộ tiếp cận, nhưng không phát hiện bất kỳ trường hợp tử vong nào.

Theo phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Berlin, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây sự cố. Song, có ý kiến suy đoán, nhiệt độ thấp tới -10 độ C qua đêm đã gây ra những vết nứt trong bể và chúng đã phát nổ dưới sức nặng của nước.

Các nhà điều hành thông tin, trước tai nạn, thủy cung chứa 1.500 con cá nhiệt đới thuộc 80 loài khác nhau. Thủy cung được nâng cấp lần gần đây nhất vào năm 2020 và là một trong những điểm tham quan hút khách du lịch ở Berlin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại