menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Bentley triệu hồi hơn 3.500 xe Bentayga do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu và cháy nổ

Nhiên liệu trong bình xăng kém chất lượng và nhiệt độ môi trường cao có thể khiến hệ thống bơm xăng ở một số xe Bentayga bị quá tải dẫn đến rò rỉ nhiên liệu.

Bentley vốn là hãng xe nổi tiếng với những mẫu ô tô sang trọng có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm phía trong cabin tốt nhất với khả năng cách âm ấn tượng cùng nhiều tính năng hiện đại. Vì vậy, khi một số phàn nàn về mùi xăng trong cabin của một vài chiếc Bentayga bắt đầu xuất hiện vào năm 2021, hãng xe đã phải nhanh chóng tìm hiểu vấn đề và phát hiện ra rằng một số sản phẩm của mình đang gặp tình trạng rò rỉ nhiên liệu gần đỉnh bình xăng.

Bentley triệu hồi hơn 3.500 xe Bentayga do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu và cháy nổ

Cuộc điều tra của thương hiệu đã cho thấy trong một số điều kiện nhất định, các đầu nối điện trên mô-đun cung cấp nhiên liệu trong bình xăng có thể quá nóng. Điều này có thể làm cho vật liệu mặt bích tan chảy, từ đó dẫn đến rò rỉ.

Bentley đã tốn khá nhiều thời gian để xác định là lý do các đầu nối điện trên mô-đun cung cấp nhiên liệu lại quá nóng. Tuy nhiên, cuối cùng người ta phát hiện ra rằng khi những chiếc Bentayga được bơm xăng kém chất lượng và nhiệt độ môi trường xung quanh cao thì cánh quạt của bơm nhiên liệu có thể bị tắc.

Lúc này, hệ thống điều khiển của xe sẽ cố gắng bơm nhiên liệu để cánh quạt hoạt động trở lại, xong nó cũng sẽ khiến hệ thống điện quá tải và mô-đun cung cấp nhiên liệu quá nóng.

Để cải thiện vấn đề, thương hiệu xe hạng sang đã tạo ra một bộ công cụ mới được cải tiến để ngăn vấn đề này tái diễn. Được biết, những chiếc xe được sản xuất từ tháng 6/2023 đã được sản xuất với những trang bị mới và sẽ không có nguy cơ bị rò rỉ xăng nữa.

Bentley triệu hồi hơn 3.500 xe Bentayga do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu và cháy nổ

Tuy nhiên, vấn đề này có khả năng ảnh hưởng đến 3.527 chiếc Bentayga thuộc các mẫu xe 2017-2023 được sản xuất từ ​​tháng 3/2016 đến tháng 6/2023. May mắn thay, Bentley chưa ghi nhận bất kỳ thương tích, tử vong hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này, nhưng rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn đến hỏa hoạn nên hãng sẽ triệu hồi những chiếc xe kể trên để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 29/9, yêu cầu họ mang chiếc Bentayga của mình đến đại lý ủy quyền. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ thay thế trang bị cũ với các chi tiết đã được cải tiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả