menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Bệnh viện trở thành “ổ dịch” corona tại Hàn Quốc

Giới chức y tế Hàn Quốc rất lo ngại về việc một bệnh viện ở tỉnh Cheongdo đã trở thành 'ổ dịch" với hơn 100 ca nhiễm bệnh và 4 ca tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19).

Bệnh viện trở thành “ổ dịch” corona tại Hàn Quốc
Bệnh viện Daenam (Ảnh Yonhap)

Theo Yonhap, chính quyền Hàn Quốc ngày 23/2 đã cảnh giác cao độ với bệnh viện Daenam ở thành phố phía Cheongdo, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam. Tại bệnh viện này, Hàn Quốc đang áp dụng biện pháp cách ly đặc biệt với nhóm bệnh nhân mắc cùng bệnh trạng.

Kể từ khi xác nhận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 20/1, Hàn Quốc đã tập trung vào nỗ lực ngăn virus lây lan. Hiện quốc gia Đông Á tiếp tục đối mặt với một nhiệm vụ cấp bách khác là cứu chữa người bệnh, theo Yonhap.

Bệnh viện Daenam được xem là một trong những “ổ dịch” virus corona, khi có hơn 110 ca nhiễm được cho có liên quan tới cơ sở này, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Trong 6 ca tử vong tại Hàn Quốc tính tới lúc này, có 4 bệnh nhân ở bệnh viện Daenam. Họ ở độ tuổi 50-60.

Cơ quan y tế cho biết nguyên nhân chính xác của những ca tử vong đang được điều tra, nhưng hiện viêm phổi đang được cho là nguyên nhân. Hàn Quốc lo ngại rằng số ca nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Daenam sẽ tăng trong bối cảnh hầu hết các bệnh nhân đều có bệnh lý nền.

Việc lây lan virus ở bệnh viện là một trong những mối lo ngại vì người bị ốm thường trở nên dễ tổn thương với mầm bệnh.

Trong những ngày qua, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm hàng trăm trường hợp nhiễm Covid-19 ở thành phố Daegu và khu vực lân cận Cheondo.

Hầu hết các ca bệnh đều có liên quan tới thành viên một giáo phái thiểu số Shincheonji (Tân Thiên Địa) và những người mà họ có liên hệ.

Sẽ áp dụng mọi biện pháp

Bệnh viện trở thành “ổ dịch” corona tại Hàn Quốc
Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung-hoo (Ảnh: Yonhap)

Giới chức Hàn Quốc ngày 23/2 cũng cho hay, 7-10 ngày tới sẽ là thời điểm quyết định trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Covid-19 tại quốc gia Đông Á. Hàn Quốc cam kết sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể để ngăn dịch lây lan rộng hơn.

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức độ “đỏ”, trong bối cảnh chỉ trong cuối tuần họ đã phát hiện ra thêm hàng trăm ca nhiễm mới. Tính tới ngày 23/2, Hàn Quốc có 602 ca nhiễm Covid-19.

Hàn Quốc nói rằng dù bệnh dịch mới chỉ lây lan trong khu vực và nhóm giới hạn, nhưng quyết định trên là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh có thể lan rộng khắp toàn quốc, theo Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Park Neung-hoo.

Ông Park nói chính phủ sẽ chuẩn bị 609 giường bệnh ở Daegu để chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm virus trên tổng cộng 1.000 giường khắp cả nước. Hàn Quốc có khả năng triển khai 10.000 giường bệnh trên toàn quốc để phục vụ việc chữa trị. Chính phủ Seoul cũng sẽ chỉ đạo 43 bệnh viện trên khắp cả nước lo liệu việc chữa trị các bệnh nhân với triệu chứng nhẹ.

Hàn Quốc cảnh báo người dân Daegu không ra đường trong 2 tuần tới và thúc giục những người có triệu chứng tới thăm khám ở các cơ sở y tế.

Ông Park tin rằng “hệ thống y tế, các chuyên gia và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc sẽ có khả năng chống lại được Covid-19”.

Hàn Quốc cũng sẽ thành lập trụ sở chính chịu trách nhiệm việc dập dịch Covid-19 do Thủ tướng Chung Sye-kun đứng đầu. Đây là lần đầu tiên một thủ tướng nhận nhiệm vụ này tại Hàn Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại