menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tạm ngưng nhận bệnh nội khoa vì phát hiện 4 ca dương tính

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, qua xét nghiệm tầm soát đã phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người thân và bệnh nhi đang điều trị tại khoa Sốt xuất huyết.

Trước đó, khoa Xét nghiệm vi sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 thông báo có 1 mẫu gộp của 2 bệnh nhân kèm 2 thân nhân thuộc khoa Sốt xuất huyết dương tính. Sau khi cách ly riêng từng cặp bệnh nhân và thực hiện xét nghiệm mẫu đơn, kết quả cho thấy, bệnh nhi L.T.N.Y. (1 tuổi) và mẹ L.T.T. (24 tuổi), cùng trú tại phường Bình Thuận, quận 7, dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 25/6, bệnh nhi này nhập viện với chẩn đoán sốc nhiễm trùng/bướu Wilm’s và qua test nhanh đã có kết quả âm tính. Sau đó ngày 1/7, người mẹ có biểu hiện sốt nên được xét nghiệm rRT-PCR và ghi nhận kết quả trên. Hiện, 2 mẹ con bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cách ly, điều trị theo quy định.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tạm ngưng nhận bệnh nội khoa vì phát hiện 4 ca dương tính
Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM hiện ngưng nhận bệnh nội khoa từ các bệnh viện khác

Sau khi thông báo với Sở Y tế TP.HCM và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căng tin, thân nhân, bệnh nhân tại Khu nội trú C, Bệnh viện Nhi đồng 1 lại tiếp tục phát hiện thêm 2 mẹ con khác cũng tại khoa Sốt xuất huyết dương tính với SARS-CoV-2. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C có xét nghiệm rRT-PCR âm tính.

Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đơn vị này đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Do đó, tất cả khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Liên quan đến các trường hợp là bệnh nhi và thân nhân tại Khoa Sốt xuất huyết - Huyết học Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành khu vực phía Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện công lập, ngoài công lập tại TP.HCM, kể từ ngày 2/7, Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi có bệnh lý nội khoa liên hệ chuyển viện. Bệnh viện vẫn tiếp tục khám và điều trị bệnh nhi ngoại trú, cấp cứu, sơ sinh, bệnh nhi có bệnh lý ngoại khoa. Trong trường hợp bệnh nhân vào khám ngoại trú có chỉ định nhập viện hoặc bệnh nhân cấp cứu tự đến, bệnh viện sẽ sắp xếp cho bệnh nhân nhập viện điều trị tại các khoa khác.

Trước đó ngày 10/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện một bảo mẫu làm việc tại khoa Sơ sinh mắc Covid-19, bị lây nhiễm do liên quan chùm ca bệnh ở ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Khu chuyên sâu Sơ sinh (gồm khoa Sơ sinh và khoa Hồi sức sơ sinh) phải tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân sơ sinh từ các bệnh viện khác./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại