menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Bệnh nhân tử vong do Covid-19 ở TP HCM tăng

Số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do Covid-19 tăng trở lại cho thấy dịch trên địa bàn vẫn khó lường, theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM.

Thông tin được ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM nói tại cuộc họp cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn chiều 4/11.

Theo ông Hải, số ca nhập viện những ngày gần đây có xu hướng tăng cao trên dưới 1.000 mỗi ngày. Cụ thể, ngày 1/11 có 989 ca nhập viện, sang ngày 2/11 có 1.025 ca và hôm qua là 944 ca. Số ca tử vong do Covid-19 trên địa bàn cũng có xu hướng tăng, ngày 30/10 chỉ có 21 ca, hôm 31/10 tăng lên 25, ngày 1/11 lên 31, ngày 2/11 số tử vong tăng lên 40 và hôm qua là 28 ca tử vong.

"Những con số thông kê này cho thấy tình hình dịch tại thành phố vẫn rất phức tạp, hết sức quan ngại", ông Hải nói.

Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM cũng nêu thực trạng những ngày qua vẫn còn khá nhiều người dân trên địa bàn không tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Nhiều người chở trẻ con ra đường nhưng không cho con đeo khẩu trang. Nhiều người tụ tập ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên nhưng không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang và nhiều người vào các nhà hàng, quán ăn cũng chưa tuân thủ khuyến cáo của ngành y tế...

"Dịch tại TP HCM vẫn rất phức tạp, người dân không nên chủ quan và cần phải tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế", ông Hải nói.

Bệnh nhân tử vong do Covid-19 ở TP HCM tăng
Biểu đồ số ca tử vong do Covid-19 tại TP HCM. Nguồn: Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM

Trước đó, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Văn Vĩnh Châu cũng cho biết 1-2 tuần qua, số ca mắc mới bắt đầu tăng trở lại. Số ca nhập viện ở tầng 2 tăng nhẹ. Theo ông, sau khi thành phố gỡ bỏ giãn cách xã hội, nguy cơ tiếp xúc nhiều hơn, nếu không tuân thủ nguyên tắc 5K thì số ca mắc mới sẽ còn tăng lên nữa. Dù độ phủ vaccine tại TP HCM đã khá cao, tuy nhiên xu hướng người từ các tỉnh trở về thành phố làm việc đang tăng lên, có thể những người này chưa được tiêm vaccine nên cần cảnh giác các nguy cơ.

Cũng theo ông Châu, qua thống kê cho thấy các ca mắc mới ghi nhận tại các khu công nghiệp đa phần là người chưa tiêm đủ vaccine. Trong số F0 nhập viện ở tầng 2, ghi nhận có 14% trường hợp chưa tiêm vaccine, 90% dưới 18 tuổi. "Đáng lưu ý, có 86% số ca bệnh nhập viện tầng 2 đã được tiêm 1 và 2 mũi. May mắn là đa số có triệu chứng nhẹ, không cần hồi sức. Vì vậy, người dân tuyệt đối không được chủ quan và phải tuân thủ nguyên tắc 5K", ông Châu nói.

Sau khi ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 (F0) từ các tỉnh, thành khác trở về, UBND TP HCM đã có công văn đề nghị các địa phương quản lý dân cư chặt chẽ, ghi nhận đầy đủ thông tin người từ các tỉnh, thành phố khác trở về để có biện pháp giám sát, chăm sóc sức khỏe.

Thành phố yêu cầu tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế trường hợp đến từ địa bàn có cấp độ dịch 4 hoặc đang phong tỏa; trường hợp nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn dịch cấp 3. Người dân từ các tỉnh, thành khác trở về phải được rà soát tiền sử tiêm vaccine. Các địa phương tổ chức tiêm ngay cho người chưa tiêm đủ vaccine, ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên, có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại khu, cụm công nghiệp.

Các quận huyện phải tăng cường truyền thông, vận động người dân khai báo y tế với trạm y tế địa phương ngay khi trở về từ các tỉnh, thành khác để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại