menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Bệnh nhân thứ 2 tại Đắk Lắk tử vong do COVID-19

Thông tin từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk, trong đêm qua (15/8), Bệnh viện ghi nhận thêm một bệnh nhân COVID -19 tử vong sau 20 ngày điều trị bệnh. Đây là trường hợp bệnh nhân COVID -19 thứ hai tử vong tại Đắk Lắk.

Trường hợp này là nữ bệnh nhân COVID-19 có mã số BN 123611, địa chỉ tại 83 Ama Jhao, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột. BN 123611 nhập viện điều trị bệnh COVID -19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vào ngày 28/7/2021. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tăng huyết áp và béo phì.

Bệnh nhân thứ 2 tại Đắk Lắk tử vong do COVID-19
Khu vực điều trị bệnh nhân COVID -19 nặng tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đắk Lắk.

Sau 3 ngày điều trị, BN 123611 xuất hiện dấu hiệu ho khan, khó thở và được các bác sĩ cho thở ô xy, truyền dịch. Những ngày sau đó, bệnh nhân liên tục chuyển biến nặng nên phải thở máy qua nội khí quản và được lọc máu; Được bổ sung thuốc kháng sinh, chống đông, bù nước điện gải, hạ áp... Đến 22h ngày 15/8, BN 123611 tử vong do sốc nhiễm trùng biến chứng suy đa cơ quan, suy hô hấp mức độ nặng, viêm phổi nặng do SARS-Cov-2 với tiền sử bệnh béo phì, tăng huyết áp.

Thi thể của bệnh nhân được các bác sĩ tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổ tỉnh Đắk Lắk xử lý theo đúng quy định của Bộ y tế sau đó được đưa về địa phương an táng.

Trong sáng nay (16/8), tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh của toàn tỉnh lên 527 trường hợp, trong đó 85 người đã xuất viện, 2 bệnh nhân tử vong.

Đưa vào hoạt động khu điều trị bệnh nhân mắc COVID -19 nặng

Ngày 16/8, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) hoàn thành chuyển đổi công năng và đưa khoa Truyền nhiễm của bệnh viện trở thành tầng cuối trong quá trình thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19. Việc đưa khu điều trị này vào hoạt động, sẽ giúp Đăk Lăk ứng phó tốt hơn với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trợ giúp các tỉnh lân cận xử lý các ca bệnh nặng nếu có.

Bệnh nhân thứ 2 tại Đắk Lắk tử vong do COVID-19
Hai phòng áp lực âm dành cho bệnh nhân COVID -19 rất nặng.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trưng dụng Khoa Truyền nhiễm và Khoa Dinh dưỡng để làm khu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng trong khu vực Tây Nguyên. Khu điều trị này có quy mô 200 giường bệnh, trước mắt đưa vào sử dụng 20 giường bệnh. Các bệnh nhân COVID-19 sẽ được đưa đón vào khu vực điều trị bằng lối đi riêng, có hệ thống khép kín bảo đảm an toàn cho toàn Bệnh viện.

Hiện Bệnh viện đã trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc cho 20 giường bệnh rất nặng gồm máy thở, máy lọc máu, các thiết bị theo dõi tình trạng bệnh nhân. Trong khu này còn có các khu riêng dành cho bệnh nhân chạy thận, cho trẻ em để đảm bảo các bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó, để điều trị các bệnh nhân COVID-19 rất nặng, Bệnh viện còn lắp đặt thêm 2 phòng áp lực âm với kỹ thuật cách ly mới nhất về các bệnh đường hô hấp.

Bệnh nhân thứ 2 tại Đắk Lắk tử vong do COVID-19
Hệ thống oxy được lắp đặp tại các phòng điều trị cho bệnh nhân COVID -19 nặng.

Bác sĩ CK II Nguyễn Đại Phong-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: Để chuyển đổi công năng của Khoa Truyền nhiễm thành khu vực điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng, toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm đã được bệnh viện bố trí và chuyển lên tầng 7 của khoa điều trị yêu cầu. Các bệnh nhân lao, sẽ được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đăk Lăk. Về điều động nhân sự để điều trị cho bệnh nhân COVID -19 nặng.

“Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ đảm nhận chính công việc hồi sức tích cực các bệnh nhân COVID -19 nặng và chúng tôi đã đạo tạo cho nhiều bác sĩ ở các Khoa Nội, Nhi, Nhiễm, kể cả một số bác sĩ khoa Ngoại chúng tôi đã đào tạo cho đội ngũ này được khoảng 40 bác sĩ. Ngoài ra chúng tôi sẽ nhờ Sở Y tế huy động các nguồn lực từ bệnh viện tư nhân cũng như nguồn y bác sĩ nghỉ hưu và các sinh viên sắp ra trường”, BS Nguyễn Đại Phong cho biết.

Tính tới thời điểm hiện nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có các cơ sở chăm sóc điều trị các bệnh nhân COVID-19 như: Tầng 1 dành cho các bệnh nhân mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại Bệnh viện dã chiến 01, Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk; Tầng 2 dành cho các bệnh nhân COVID-19 có biểu hiện nặng hơn tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Tầng 3 dành cho các bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại