menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Có pháo hoa, những ngọn nến lung linh ngoài trời, một chiếc chuông bạc để gọi người phục vụ – và chỉ một chiếc bàn trang nhã dành cho hai người.

Bên cạnh sự bé nhỏ của nó, Solo Per Due không phải là một nhà hàng bình thường, không chỉ vì quy mô nhỏ bé của nó. Trong tiếng Ý, Solo Per Due có nghĩa là “Chỉ dành cho hai người”. Nhà hàng này là một nơi xa hoa, nơi một bữa ăn dành riêng cho hai người có giá 537 USD (khoảng 13 triệu đồng). Rượu sâm panh, rượu vang hảo hạng và đồ trang trí bằng hoa, thực khách vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn một biệt thự La Mã cổ đại.

Chủ sở hữu của nhà hàng khẳng định đây là nhà hàng cao cấp nhỏ nhất không chỉ ở Ý mà còn trên thế giới. Nơi đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho những bữa ăn lãng mạn, mở cửa quanh năm phục vụ bữa trưa và bữa tối nhưng không có thực đơn. Món ăn phục vụ được chế biến phù hợp với khẩu vị và mong muốn của khách hàng.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Phòng ăn nhỏ bé có diện tích dưới 152 mét vuông là một phần của lâu đài bằng đá ở vùng nông thôn thế kỷ 20 nằm gần làng Vacone, phía bắc Rome. Ở đây cực kỳ riêng tư, kín đáo và có những quy tắc bí mật.

Việc đặt chỗ phải được thực hiện qua điện thoại vào buổi tối và được xác nhận 10 ngày trước bữa ăn. Chi tiết về bữa ăn tùy chỉnh được xác định tại thời điểm xác nhận. Vì quy mô nhỏ nên bạn sẽ phải đặt trước vài tháng mới có cơ hội được thưởng thức tại đây.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Ngoài ra có những quy định nghiêm ngặt khác. Du khách không thể vào đây dù họ muốn tham quan trước khi đặt chỗ. Bữa ăn không thể bị hủy bỏ vào phút cuối. Du khách phải đến vào thời gian cụ thể do người chủ đồng ý, người chuẩn bị và phục vụ các món ăn cầu kỳ.

Thời gian đến cũng rất quan trọng. Khách phải gọi điện trước khi đến 30 phút và không bao giờ được đến quá sớm, nếu không sẽ thấy lối vào đóng kín và không có ai chào đón.

“Không chỉ là một nhà hàng”

Chủ sở hữu là một nhóm gồm ba doanh nhân kinh doanh đồ ăn ở địa phương đã điều hành Solo Per Due trong 33 năm. Họ sẽ không nói tên của họ trừ khi bạn đã đặt bữa tối. Họ nói rằng điều đó nhằm đảm bảo sự tùy ý hoàn toàn và nâng cao sức hấp dẫn bí ẩn của nơi này.

“Đây không chỉ là một nhà hàng – chúng tôi mang đến trải nghiệm độc đáo, thân mật, vốn là cốt lõi cho danh tiếng kéo dài hàng thập kỷ của chúng tôi. Vì vậy vấn đề không phải là chúng tôi hay chúng tôi là ai. Tất cả là vì thực khách,” một trong những người chủ tự ký tên là “Mr. Remo”.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

“Những người đến đây không chỉ là khách hàng. Họ là những vị khách mà chúng tôi rất quan tâm. Chúng tôi chiều chuộng họ và đảm bảo rằng khoảnh khắc đặc biệt này diễn ra chính xác như họ mong muốn. Mọi thứ đều được điều chỉnh theo nhu cầu của họ.”

Người phục vụ luôn có mặt gần bàn ăn nhưng vẫn ẩn mình trừ khi anh ta được khách gọi đến để không xâm phạm quyền riêng tư. Du khách có thể gọi phục vụ bằng tiếng leng keng của chiếc chuông bạc nhỏ.

Đồ ăn phục vụ theo yêu cầu

Solo Per Due được bao quanh bởi một khu vườn kỳ lạ với nhiều loài cây cọ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, nhìn ra một địa điểm cổ kính. Dinh thự nằm trên khu đất có tàn tích của một biệt thự La Mã cổ đại trong khuôn viên mà du khách có thể ghé thăm. Với sàn khảm đầy màu sắc và các cột đá, người ta cho rằng nó thuộc về nhà thơ cổ Horace.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Vào ngày dùng bữa, lối vào và sân vườn được lót bằng những ngọn nến lung linh để chào đón khách.

“Sau khi việc đặt phòng được xác nhận, khách của chúng tôi sẽ được lựa chọn mọi thứ theo ý thích, có thể là cá hoặc thịt, món tráng miệng, rượu vang, nhạc nền và bất kỳ đồ trang trí hoa nào” - Remo cho biết - “Chúng tôi chỉ chuẩn bị tại chỗ các món ăn Ý theo mùa kết hợp với rượu vang hảo hạng”.

Anh ấy muốn nhấn mạnh hai nguyên tắc vàng: không bao giờ hủy vào phút cuối và không bao giờ đến sớm hơn thời gian quy định.

Remo cho biết thêm: “Chúng tôi cũng quan tâm đến tên của hai thực khách để viết trên chiếc bánh tráng miệng hình trái tim, cụm từ đặc biệt để viết trên tấm thiệp sẽ gắn trên những bông hoa và nhạc nền do thực khách lựa chọn”.

Nguồn gốc của Solo Per Due

Remo giải thích rằng ý tưởng thiết lập một nơi ăn uống yên tĩnh, độc quyền chỉ dành cho hai người nảy ra khi anh cảm thấy thất vọng trước những nhà hàng đông đúc với hàng dài người xếp hàng cũng như cách đối xử và ngồi vào bàn của khách hàng.

“Nó trở nên không thể chịu nổi, mỗi lần tôi và con trai ra ngoài ăn tối, chúng tôi luôn được kê chiếc bàn nhỏ gần phòng tắm hoặc nhà bếp, với đủ thứ mùi khó chịu – đó là một trải nghiệm tệ nhất. Và đó là vì chúng tôi chỉ đi hai người” anh nói.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Vì vậy, anh đã nghĩ cách tạo ra một trải nghiệm đặc biệt, nơi một cặp đôi có thể được chiều chuộng và đối xử như hoàng gia trong bữa ăn chỉ có một lần trong đời. Nó không phải là nơi dành cho các cuộc họp kinh doanh. Những người yêu nhau và vợ chồng đổ về đây để kỷ niệm ngày kỷ niệm, sinh nhật và cầu hôn.

Có một khung cảnh thơ mộng, cổ tích như trong truyện. Bữa tối dưới ánh nến, đèn đã tắt. Nơi đây có những món ăn Ý với phong cách ẩm thực mới. Bánh ravioli hình trái tim, hàu, cá nục, thịt carpaccio và tiramisu với những trái tim sô cô la trắng nhỏ là một trong những món ăn ưa thích được khách hàng yêu cầu.

Phong cách trang trí lãng mạn của phòng ăn mang lại cảm giác quyến rũ với bảng màu đỏ cổ điển của người Pompeiian, khăn trải bàn màu đỏ và vàng cũng như dao kéo màu bạc.

Không gian ấn tượng

Nhà hàng này được trang bị nội thất phong phú với các bức tranh cũ, tượng bán thân của các nhân vật lịch sử, chai rượu vang, gương trong khung vàng sang trọng và hoa ở khắp mọi nơi: trên ghế, đồ nội thất và bàn.

Có một cây đàn piano và một lò sưởi bằng đá cao từ trần đến sàn, tuyệt vời cho những đêm mùa đông lạnh giá, đồ nội thất cổ và hai chiếc ghế sofa màu đỏ sang trọng để thư giãn trước bữa tối với rượu khai vị hoặc sau đó với một cốc rượu khi ngủ.

Bên trong nhà hàng bé nhất thế giới: Chỉ có 1 bàn cho 2 người, trải nghiệm cực xa hoa như trên phim

Vào mùa hè, du khách có thể chọn dùng bữa ngoài trời, thưởng ngoạn phong cảnh của những lùm ô liu và thung lũng rải rác vườn nho khi ngồi dưới giàn dây leo rợp bóng mát.

Ngoài ra còn có các dịch vụ bổ sung cực kỳ xịn xò. Theo yêu cầu, tài xế riêng có thể được bố trí để đón khách và có thể tổ chức bắn pháo hoa trong vườn. Đối với những người muốn ở lại qua đêm, chủ sở hữu sẽ sẵn lòng tư vấn về các lựa chọn chỗ ở gần đó.

Trên các trang web du lịch, những vị khách từng đến đây đã mô tả Solo Per Due như là “một bối cảnh trong phim”, “trải nghiệm cực kỳ sảng khoái” và “bầu không khí mơ mộng siêu thực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả