menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Belarus ‘không đời nào’ tham chiến ở Ukraine nếu không bị tấn công

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa khẳng định, ông sẽ “không đời nào” đưa quân sang Ukraine trừ khi bị tấn công. Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh Ukraine và phương Tây lo ngại đồng minh thân cận của Nga sẽ giúp sức cho chiến dịch mùa xuân của Mátxcơva.

“Chúng tôi là những người hoà bình. Chúng tôi biết chiến tranh là như thế nào v chúng tôi không muốn chiến tranh”, ông Lukashenko nói trong cuộc họp báo tại Minsk ngày 16/2.

“Không đời nào chúng tôi đưa quân sang Ukraine trừ khi Belarus vấp phải hành động gây hấn. Nhưng đừng quên Nga là đồng minh của chúng tôi, về pháp luật, về đạo đức và chính trị”, ông Lukashenko nói.

Cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp ông Lukashenko tại Mátxcơva ngày 17/2.

Belarus hỗ trợ Nga triển khai chiến dịch tấn công đầu tiên vào Ukraine tháng 2 năm ngoái, bằng cách cho phép quân đội Nga đi qua biên giới giáp với Ukraine.

Từ đó, Minsk nhiều lần cáo buộc máy bay không người lái và tên lửa Ukraine bay vào lãnh thổ của họ.

Ukraine và phương Tây lo ngại Belarus sẽ một lần nữa cho Nga dùng làm bàn đạp cho một cuộc tấn công nữa, hoặc ông Lukashenko sẽ đưa binh lính của mình tham gia cuộc xung đột, với lý do là bị khiêu khích.

Trong cuộc họp báo mới nhất, ông Lukashenko khẳng định Nga “chưa bao giờ đề nghị” ông tham chiến ở Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại