menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Belarus khen ngợi những động thái chưa từng có của Moscow về hỗ trợ kinh tế

Sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Minsk đã ca ngợi những biện pháp hỗ trợ kinh tế của Moscow.

Cụ thể, ngày 12/3, Người phát ngôn của Tổng thống Belarus, bà Natallia Eismant cho biết: "Nga đã thực hiện các bước nghiêm túc nhất và chưa từng có để hỗ trợ nền kinh tế của đất nước chúng tôi".

Theo đó, hai nước sẽ cử các phái đoàn chính phủ để tổ chức một cuộc hội đàm tại Moscow, vào ngày 14/3 tới và "đưa ra các quyết định cụ thể về tất cả các vấn đề đã được nêu ra" trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo vào ngày 11/3.

Tại đây, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Alexander Lukashenko đã đồng ý ủng hộ lẫn nhau trong bối cảnh các lệnh trừng phạt, bao gồm cả về giá năng lượng và tài chính, bao gồm cả quan hệ hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và vận tải hàng hóa.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga đã đồng ý cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại cho Belarus. Hai bên đã tập trung thảo luận về việc phát triển tổ hợp công nghiệp-quân sự và quốc phòng, cũng như đã nhất trí về việc Nga sẽ cũng cấp cho Belarus những thiết bị quân sự hiện đại nhất trong tương lai gần.

Đổi lại, Belarus sẽ tăng cường cung cấp các thiết bị nông nghiệp và các sản phẩm kỹ thuật khác cho Nga.

Ngoài ra, lãnh đạo hai nước bày tỏ tin tưởng, cuộc xung đột tại Ukraine có thể được giải quyết bất cứ lúc nào nếu Kiev thực sự mong muốn.

(theo TASS)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại