menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

Bear Market: Đi săn gấu

Tại sao khi thị trường xuống lại gọi là Bear Market (Thị trường Gấu)? Bởi vì cách tấn công của con gấu là táp từ trên xuống một cách mạnh mẽ. Phương Tây lấy hình tượng con gấu để mô tả một thị trường giảm mạnh. Thị trường gấu được định nghĩa là giảm từ trên 20%.

Khi TTCK vào giai đoạn con gấu như vừa qua, sẽ luôn có hai phe. Một phe Gấu táp và phe còn lại Săn gấu. Phe gấu táp có quan điểm nhận định con gấu còn mạnh, thị trường còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa. Phe Săn gấu thì “cơ hội đây rồi”, bao lâu thì mới lại có cơ hội săn gấu bằng cách húc thật mạnh như cách tấn công của con Bò, húc từ dưới lên.

Làm sao săn được gấu

Phần lớn cá nhân tham gia TTCK đều thua lỗ trong bear market, và “làm gì còn đạn mà đi săn gấu”. Bởi vì phần lớn chúng ta không có năng lực săn gấu, khi gặp gấu thì hoảng sợ và bỏ chạy. Hết đạn.

Tại sao mỗi khi thị trường vào Bear Market thì chúng ta lại hoảng loạn, và chính chúng ta tạo ra sức mạnh của con gấu, khiến gấu mạnh hơn từ sự hoảng loạn.

Cơ hội săn gấu chỉ đến với những ai có đạn. Mà muốn có đạn thì phải biết cách quản trị danh mục đầu tư đa tài sản. Khi đó bạn trở thành thợ săn. Lúc này thợ săn có đạn chỉ việc bắn.

Quản trị danh mục đầu tư (investment portfolio management) và khả năng dịch chuyển giữa các lớp tài sản là đặc biệt quan trọng. Giống như trong bóng đá, bạn đưa vào 5 tiền đạo, all-in có thể giúp bạn ghi bàn nhưng để vô địch cả giải đấu thì điều kiện tiên quyết là bạn có hàng phòng ngự mạnh nhất. Có nền tảng phòng ngự mạnh là sức mạnh tấn công bền bỉ nhất, khủng khiếp nhất, bất chấp Bò hay Gấu, bạn đều đi săn được.

Khi TTCK tăng trưởng, con bò thắng thế, là lúc gà vịt hay thiên nga đều tung cánh. Người ta lo khoe lãi chứ không ai lo quản trị danh mục. Chỉ khi con gấu thắng thế thì nói người ta mới tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại