menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lã Thu Trang

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

BE GROUP và VPBank vừa cho ra mắt hệ sinh thái thanh toán và tài chính beFinancial, mở đường cho hệ sinh thái công nghệ mở. Hai bên đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về cung cấp giải pháp tài chính số cho khách hàng cá nhân, tài xế và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong các hoạt động kinh doanh từ 2019.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

BE GROUP và VPBank vừa cho ra mắt hệ sinh thái thanh toán và tài chính beFinancial, mở đường cho hệ sinh thái công nghệ mở. Hai bên đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về cung cấp giải pháp tài chính số cho khách hàng cá nhân, tài xế và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong các hoạt động kinh doanh từ 2019.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP (trái), và ông Fung Kai Jin, Phó Tổng Giám đốc VPBank thực hiện nghi thức ký kết.

Công ty cổ phần BE GROUP, một startup công nghệ, ra đời vào cuối năm 2018 và được thị trường biết đến như một ứng dụng gọi xe "be". Mới ra mắt vào tháng 12-2018, nhưng "be" đã có mặt trên 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. Là một startup công nghệ, "be" chú trọng vào việc phát triển các giải pháp giải quyết được các bài toán mang lại lợi ích cho xã hội. Do đó, "be" chọn chiến lược hợp tác cùng các doanh nghiệp khác chia sẻ các giải pháp cải tiến của mình.

Với định hướng phát triển hệ sinh thái công nghệ mở, "be" đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để phát triển nền tảng dịch vụ tài chính di động beFinancial, không chỉ là ứng dụng tài chính như thông thường mà còn là sân chơi công nghệ để nhiều doanh nghiệp và các startup trong nước khác vào cùng khai thác thị trường. Nền tảng beFinancial sẽ khai thác tối đa điểm mạnh của "be" và VPBank để đưa các sản phẩm tài chính phù hợp cho nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng và hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

Dựa trên nền tảng công nghệ bền vững, "be" mang đến nhiều chọn lựa thanh toán linh hoạt theo thói quen cho người dùng, cũng như tích hợp nhiều ưu đãi như khi sử dụng hình thức thanh toán di động đang có trên thị trường để người dùng sử dụng tiện lợi hơn.

Tính năng thanh toán của VPBank sẽ được tích hợp vào ứng dụng "be" để người dùng cá nhân có thể thanh toán cho cước xe của "be", nạp tiền điện thoại, chi trả hóa đơn tại cửa hàng mà không cần dùng tiền mặt. Đặc biệt, BE GROUP và VPBank sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng và ghi nợ đồng thương hiệu BE GROUP - VPBank giúp cho việc thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn hơn.

Các khách hàng thân thiết của "be" cũng sẽ được các lợi ích như thấu chi, cấp hạn mức tín dụng hoặc khoản vay lãi suất thấp để thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào của "be" hoặc vay tiêu dùng. Người sử dụng còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi, tích điểm, đổi điểm và chiết khấu khi dùng thẻ đồng thương hiệu thanh toán dịch vụ giống như các loại ví điện tử có trên thị trường hiện nay.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

Ngoài khách hàng, "be" cũng không quên đội ngũ tài xế trong hệ sinh thái của mình. BE GROUP và VPBank sẽ cung cấp một hệ thống thanh toán và quản lý tài chính bảo mật và minh bạch hơn cho họ. Bên cạnh đó, tài xế "be" có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng của VPBank khi có nhu cầu vay vốn mua xe máy, ô tô với ưu đãi lãi suất và kỳ hạn vay.

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP trình bày về hệ sinh thái công nghệ mở của BE GROUP, khởi đầu với beFinancial.

Tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP chia sẻ: “Là một công ty công nghệ Việt Nam, BE GROUP mong muốn mang đến giải pháp liên kết, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày và trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. beFinancial nằm trong các cam kết của BE GROUP, sau khi triển khai dịch vụ vận tải, là các sản phẩm tài chính số. Chính vì thế, việc hợp tác cùng ngân hàng VPBank - ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - trong vấn đề cung cấp các sản phẩm thanh toán, tài chính được kỳ vọng sẽ mang lại giải pháp thanh toán nhanh chóng, bảo mật, tối ưu cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều hơn các lợi ích cho tài xế để họ yên tâm hơn khi gắn bó với nghề. Mặt khác, việc hợp tác với VPBank trong lĩnh vực tài chính là minh chứng cho việc "be" sẽ mở rộng và chia sẻ hệ sinh thái của mình với tất cả các doanh nghiệp ở các khâu vận hành khác nhau trong cùng một chuỗi giá trị, nhằm mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng một hệ sinh thái mở, cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các doanh nghiệp tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế”.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ
Ông Jean Pierre Gagnon, Giám đốc beFinancial chia sẻ chi tiết về beFinancial.

Nền tảng công nghệ tiên tiến từ BE GROUP kết hợp với hệ thống thanh toán của VPBank sẽ tạo nên một hệ sinh thái công nghệ số giúp tối ưu hóa quy trình mua bán từ nhiều đối tác. Qua đó, khi tham gia vào hệ sinh thái beFinancial các doanh nghiệp, dịch vụ khác được cung cấp khoản vay tín dụng để thanh toán trước cho nhà cung cấp. Tính năng này mở đường cho nhiều doanh nghiệp khác cùng khai thác công nghệ và chia sẻ thị trường. Khoản vay tín dụng này được VPBank cung cấp thông qua nền tảng beFinancial. Công nghệ của beFinancial cũng giúp cho việc giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm hơn vì quy trình xác minh giao dịch, xuất hóa đơn, chứng từ đều được số hóa.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

Giám đốc beFinancial, ông Jean Pierre Gagnon cho hay beFinancial sẽ mở cổng quản lý thanh toán cho người dùng nên 90% chi phí giấy tờ đã được tiết kiệm nhờ vào quy trình số hóa này. Các doanh nghiệp có thể trải nghiệm sự tự động hóa mà không cần thay đổi môi trường kinh doanh hiện tại. Lý do "be" chọn các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm đối tác là vì 40% GDP của Việt Nam được khối doanh nghiệp này đóng góp. Và cộng đồng này đã tạo ra 60% việc làm cho người lao động Việt Nam. Hệ sinh thái mở của "be" sẽ đóng góp vào nền kinh tế bằng cách chia sẻ mà không giữ thế độc quyền kinh doanh vì lợi thế công nghệ tiên tiến của mình.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank chia sẻ: “Hợp tác với BE GROUP là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển các giải pháp và dịch vụ ngân hàng số, cũng như định hướng xây dựng các hệ sinh thái giá trị cho khách hàng. beFinancial là giải pháp tài chính tổng thể, xuyên suốt dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau trong hệ sinh thái giao thông, vận tải, bao gồm các giải pháp thanh toán vượt trội bậc nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi mong rằng các giải pháp tài chính tiên phong này sẽ mang lại những tiện ích vượt trội cho cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trong hệ sinh thái của BE GROUP”.

BE GROUP và VPBank hợp tác phát triển hệ sinh thái tài chính công nghệ

Kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018 đến nay, "be" đã hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe "be" đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức.

Theo kế hoạch, "be" sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Mời xem thêm:

TPHCM có thêm thương hiệu taxi công nghệ BE

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại