menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn chín hơn, không còn phát triển ồ ạt như trước nữa

Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh – Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long mới đây đã có những nhận định về thị trường BĐS Việt Nam.

BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn chín hơn, không còn phát triển ồ ạt như trước nữa
Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long.

Cụ thể, trả lời câu hỏi về việc đánh giá thế nào về cơ hội của thị trường BĐS Việt ở thời điểm hiện tại, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh cho biết nền kinh tế Việt Nam khá tiềm năng và lĩnh vực BĐS tại đây đang ở giai đoạn đầu của tăng trưởng.

Chỉ dấu tích cực là tốc độ đô thị hóa tại các thành phố lớn. Tỷ lệ này đạt khoảng 38-40%, tương tự mức ghi nhận ở Trung Quốc vào những năm 2000. Với tốc độ đô thị hóa hiện tại, nhu cầu về nhà ở, văn phòng, khu mua sắm và trung tâm thương mại tại Việt Nam rất lớn.

Số lượng khu công nghiệp cũng như cơ sở hạ tầng quan trọng cho lĩnh vực kho vận vẫn chưa nhiều. Sự phát triển cơ sở hạ tầng sẽ kéo theo sự phát triển của các đô thị, mở ra khả năng thu hút lượng lớn dân cư. Do đó, các thành phố như Hà Nội và Tp.HCM còn rất nhiều dư địa để phát triển, đồng nghĩa với cơ hội dành cho lĩnh vực bất động sản.

Vị tân TGĐ của Nam Long cũng đánh giá những về đề của thị trường BĐS hiện nay chỉ mang tính ngắn hạn. Cơ hội vẫn còn khi lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam chuyển sang giai đoạn “trưởng thành” hơn.

Bất động sản không còn phát triển ồ ạt mà đã có “độ chín”. Điều này đòi hỏi rất cao sự chỉn chu trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ các chủ đầu tư để đáp ứng đúng nhu cầu thật của thị trường, giúp cung – cầu cân đối. Diễn biến này giống như ở Singapore, Mỹ, Trung Quốc và các nước phát triển khác trước đây.

"Khó khăn là có, nhưng tôi kỳ vọng sẽ dẫn dắt doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng trưởng để vượt khó giữa thời kỳ thị trường nhiều biến động" - ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh nhận định
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

43.10

-0.90 (-2.05%)

Biểu đồ mã NLG
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại