menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

BĐS Việt Nam đã vào "mùa gặt"?

Theo ông Marc Townsend, Cố vấn cấp cao của Arcadia Consulting Việt Nam, trong 6 tháng qua, các phương tiện truyền thông và nhiều người cá nhân phản ánh về tình hình khó khăn của thị trường nhà đất Việt Nam.

"Trên thực tế, một số chủ đầu tư đã bắt đầu nhận ra, vẫn còn một thị trường mua bán ngoài kia và nó không giống như thị trường hồi năm 2019-2020 khi họ có thể bán số lượng lớn căn hộ cao cấp với giá cao và thường xuyên tăng giá.Thị trường nhà đất Việt Nam hiện nay đã khác. Nền tảng của thị trường là nhu cầu dài hạn bền vững và sự cân bằng hoàn hảo giữa nhân khẩu học, đô thị hóa và khả năng chi trả nhà ở của Việt Nam. Các chính sách giá đột phá mà chúng tôi đang thấy từ các nhà phát triển mạnh nhất đang thúc đẩy khả năng chi trả đó" - ông Marc Townsend nói.

Ông Marc Townsend nhận định, thị trường nhà đất Việt Nam thường hoạt động theo chu kỳ đóng băng – tan băng – đầu cơ – đóng băng – khó khăn – tan băng. Hiện thị trường đang bước qua chu kỳ đóng băng, dù đang ở giai đoạn khó khăn nhưng thanh khoản có dấu hiệu dần phục hồi và chu kỳ tan băng đang bắt đầu khởi động.

Ông dự báo, giá nhà ở thứ cấp sẽ có đông thái tăng trở lại vào giữa năm 2024. Còn giá sơ cấp có thể sẽ tiếp tục duy trì đi ngang, tăng nhẹ ở một số dự án mở bán giai đoạn mới nhưng không mạnh. Hiện nay thị trường vẫn là cơ hội mua tốt nhất cho người mua để ở và nhà đầu tư. Điều khoản thanh toán ưu đãi từ các CĐT đang giúp giá cả ngày càng phải chăng và hấp dẫn, nhất là với người mua lần đầu.

Còn với nhà đầu tư có tầm nhìn xa có thể tận dụng lợi thế của người đi đầu khi đà thị trường quay trở lại.

Theo dự báo của Savills Việt Nam, cuối năm nay, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực hơn bởi ngân hàng đã hạ nhiệt lãi suất, các chính sách tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn từ Chính phủ đang dần phát huy. Dự báo từ quý 4/2023, đà phục hồi của thị trường sẽ rõ nét hơn.

Ngoài ra, Chính phủ đã công bố nhiều chính sách để ổn định thị trường, tháo gỡ pháp lý cho doanh nghiệp BĐS và hỗ trợ cả người mua nhà được tiếp cận các khoản vay với lãi suất thấp hơn. Lãi suất cũng sắp giảm, tỷ lệ cho vay trên giá trị đang thay đổi. Người mua đủ điều kiện lựa chọn chủ đầu tư mạnh hơn để linh hoạt như áp dụng lãi suất cố định kéo dài để giúp người mua hạn chế rủi ro lãi suất.

Cơ sở hạ tầng chắc chắn cũng đang trên đà được hoàn thiện. Sau khi Sân bay Long Thành chính thức khởi công , hệ thống tàu điện công cộng metro TP.HCM, các tuyến đường vành đai 2, vành đai 3… sẽ tạo ra làn sóng hạ tầng tiếp theo để thị trường BĐS đón đầu cơ hội.

Tuy nhiên, thị trường cần khoảng thời gian hồi phục niềm tin, sức khoẻ của chính các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như bức tranh kinh tế chung sáng màu… để sôi động trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại