menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

BĐS khu công nghiệp - Sẵn sàng cho bứt phá

Chúng tôi nhận thấy một số nhà phát triển ở khu vực miền Bắc như KBC, VGC có kinh nghiệm trong việc phát triển môi trường kinh doanh hoàn thiện trong các KCN cho hoạt động sản xuất điện tử.

Chính sách thuế

➢ Việt Nam bắt đầu áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 01/01/2024 theo thời gian chung của các quốc gia trong OECD. Cũng cùng thời điểm đó, Việt Nam bắt đầu áp dụng Thuế bổ sung nội địa đạt chuẩn với thuế suất 15%, ngang với thuế suất Malaysia và Indonesia đã thông qua. Từ đó, giúp cho Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh về thuế với các quốc gia trong khu vực.

➢ Chính Phủ đang nghiên cứu về các ưu đãi thay thế, bổ sung thông qua phát triển dự thảo về quỹ hỗ trợ đầu tư sẽ sử dụng một phần từ khoản thu từ thuế bổ sung, giúp loại bỏ các mất mát từ ưu đãi thuế trước đó sau khi áp dụng GMT và QDMTT. Chúng tôi tin rằng quỹ này sẽ hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài các chi phí như nghiên cứu phát triển (R&D), đào tạo nhân lực, đầu tư vào trang thiết bị và các thiết bị công nghệ cao, dựa trên từng ngành nghề.

➢ Chúng tôi tin rằng thời điểm những ưu đãi thay thế, bổ sung này có hiệu lực sẽ quyết định vị thế của Việt Nam trong cuộc đua thu hút vốn FDI.

BĐS khu công nghiệp - Sẵn sàng cho bứt phá

Chi phí hoạt động cạnh tranh là một trong những yếu tố thúc đẩy thu hút vốn FDI đổ vào linh vực sản xuất

➢ Trong những năm qua, Việt Nam đã cho thấy tiềm năng để trở thành trung tâm công nghiệp lớn toàn cầu tập trung cho sản xuất điện tử, công nghệ và các ngành công nghiệp có giá trị cao. Chúng tôi tin rằng Việt Nam đang có lợi thế tốt trong thu hút vốn FDI và sẽ trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ chi phí hoạt động cạnh tranh cho hoạt động sản xuất công nghiệp như chi phí nhân công, chi phí xây dựng, chi phí điện năng tiêu thụ và các yếu tố khác như vị trí địa lý và môi trường thuận lợi.

➢ Với dòng vốn FDI được kì vọng tiếp tục đổ vào Việt Nam trong tương lai gần, chúng tôi tin bằng đây sẽ là cơ hội cho các nhà phát triển KCN sở hữu diện tích đất sẵn sàng cho thuê lớn. Chúng tôi nhận thấy một số nhà phát triển ở khu vực miền Bắc như KBC, VGC có kinh nghiệm trong việc phát triển môi trường kinh doanh hoàn thiện trong các KCN cho hoạt động sản xuất điện tử.

Việt Nam đã sẵn sàng cho làn sóng FDI tiếp theo

➢ Nhiều tập đoàn công nghệ lớn đang có kế hoạch cụ thể để chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam như Apple, Qisda, Pegatron… JPMorgan ước tính Apple sẽ chuyển 65% AirPod, 20% iPad, 20% Apple Watch và 5% tỷ lệ sản xuất MacBook sang Việt Nam cuối năm 2025. Một số nhà sản xuất điện tử lớn cũng đang có kế hoạch chuyển tới Việt Nam trong những năm tới như Dell, Google, Microsoft và Lenovo,…

➢ Theo CBRE, các khách hàng từ Trung Quốc thể hiện sự quan tâm lớn tới KCN phía Bắc thông qua tỷ trọng khách hỏi thuê trong 9T23 đã tăng 27 điểm % lên 33%.

➢ Chúng tôi tin rằng thị trường miền Bắc, với vị trí tiếp giáp Trung Quốc, sẽ trở thành điểm đến phù hợp, nắm bắt xu hướng chuyển dịch điện tử này. Hiện nay, các nhà sản xuất điện tử lớn ưa thích lựa chọn thị trường miền Bắc với các nhà phát triển KCN nổi bật như VSIP, KBC, VGC và Deep C…

BĐS khu công nghiệp - Sẵn sàng cho bứt phá
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại