menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

BĐS có sớm được "chung vui" khi lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm?

Các chuyên gia cho rằng, lãi suất đã hạ nhiệt, room tín dụng đã mở, dòng tiền quay trở lại thị trường sẽ tìm kiếm những kênh đầu tư tiềm năng có lợi hơn so với gửi tiết kiệm.

Ông Phạm Anh Khôi, chuyện gia của VARS đánh giá, quý 3 là thời điểm mấu chốt khi một lượng lớn tiền gửi ngân hàng đáo hạn và là cơ hội để quan sát các phản ứng thực tế. Đây cũng sẽ là thời điểm quyết định dòng tiền có quay trở lại thị trường bất động sản hay không.

Ông Khôi cũng dự báo, tình hình thị trường BĐS đang có nhiều chuyển biến tích cực, niềm tin của nhà đầu tư dần khôi phục, lãi suất ngân hàng giảm dự kiến xuống dưới 6-7%. Vì vậy, rất nhiều khả năng nguồn tiền đáo hạn từ ngân hàng sẽ ưu tiên quay trở lại thị trường BĐS.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VRAS đánh giá, đến nay, lãi suất đã hạ nhiệt, room tín dụng đã mở, dòng tiền quay trở lại thị trường sẽ tìm kiếm những kênh đầu tư tiềm năng có lợi hơn so với gửi tiết kiệm. Trong số đó, BĐS vẫn là kênh đầu tư yêu thích, phù hợp với thói quen tích lũy tài sản, khả năng bảo toàn vốn khá tốt so với các kênh đầu tư khác.

Còn theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn, dòng tiền vẫn luôn sẵn sàng để quay trở lại thị trường BĐS. Phần lớn người có tài chính hiện tại đều có ý định sẽ mua ít nhất 1 BĐS trong các tháng tới đây. Dòng tiền “tạm trú” trong ngân hàng thời gian qua rất có thể sẽ quay trở lại với BĐS khi mà lãi suất hạ nhiệt.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, để khơi thông dòng tiền từ khách hàng, giải pháp tốt nhất hiện tại, bên cạnh việc các nhà băng cần nhanh chóng giảm lãi suất cho vay mua nhà. Niềm tin của người mua với thị trường BĐS cũng cần phải phục hồi thông qua các chính sách điều hành và sự đa dạng hóa nguồn cung. Nếu niềm tin về phục hồi của thị trường vẫn thấp, khả năng cao nhiều người sẽ vẫn chọn để tiền trong ngân hàng “ăn” lãi suất thấp, tránh được rủi ro.

Ông Tuấn cho rằng, nếu lãi suất cho vay có thể mức tầm 10% và giữ ổn định, dòng tiền sẽ dổ mạnh vào BĐS. Bên cạnh đó, nếu có thêm lực đẩy từ các chính sách hạ tầng, thị trường sẽ càng tươi sáng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả