menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

BBC: Nga cho phép nhập lậu hàng hóa từ phương Tây

Theo BBC, Nga đang cho phép nhập khẩu các mặt hàng mà không cần sự cho phép của các chủ sở hữu nhãn hiệu, để phản ứng với các lệnh trừng phạt đã ngăn chặn một loạt các sản phẩm của phương Tây.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã cho phép "nhập khẩu song song" như một phần trong gói hỗ trợ thứ 4 đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thủ tướng Nga cho biết đến thời điểm này nhiều hàng hóa không thể bán tại Nga nếu không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Từ ngày 24/2 sau khi cuộc chiến nổ ra tại Ukraine, hàng trăm thương hiệu toàn cầu như Apple, H&M đã rút khỏi thị trường Nga hoặc tuyên bố tạm dừng hoạt động bán hàng tại thị trường này. Một số công ty vẫn tiếp tục cung cấp nhưng cho biết họ đang gặp khó về vấn đề chuỗi cung ứng và vận chuyển.

Do đó, mục đích của việc cho phép các nhà bán lẻ Nga nhập khẩu các sản phẩm mà không cần sự cho phép của các công ty sở hữu thương hiệu là để bão hòa thị trường, giúp người dân có thể nhanh chóng tiếp cận với những loại hàng hóa thiết yếu, đảm bảo nguồn cung bất chấp "hành động không thân thiện của các chính trị gia nước ngoài".

Phát biểu trên truyền hình Nga, ông Mishustin cho biết danh sách các sản phẩm sẽ được Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga phối hợp đưa ra. Các báo cáo của Nga cho biết họ sẽ tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng, nơi có giá cả đang tăng cao.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã khiến cho lạm phát ở nước này tăng vọt. Lạm phát hàng năm trong tuần này đã vọt lên mức 15,66%, trong khi giá trị của đồng rúp sụt giảm. Đặc biệt là mặt hàng đường ăn, giá cả đã tăng cao và khan hiếm. Cơ quan chống độc quyền của Nga đang điều tra 5 nhà sản xuất đường lớn nhất của nước này.

Trong một động thái nhằm hỗ trợ đồng nội tệ, tuần trước Nga đã tuyên bố "những quốc gia không thân thiện" sẽ phải trả tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp.

Tuy nhiên, EU đã bác bỏ ý tưởng này, còn Đức thì cho biết Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã được thông báo châu Âu sẽ tiếp tục thanh toán bằng đồng euro cho một ngân hàng Nga không bị trừng phạt, sau đó ngân hàng này sẽ chuyển sang đồng rúp để trả cho các nhà cung cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
16 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại