menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Bay nội địa quá đắt đỏ, Gen Z chọn du lịch bằng tàu: Rẻ bằng 1 nửa mà trải nghiệm siêu "chill"

Trong bối cảnh vé máy bay nội địa quá đắt so với thu nhập của phần lớn Gen Z, vậy nên du lịch bằng tàu hỏa là một lựa chọn tiết kiệm hơn nhiều.

Đi du lịch bằng tàu hỏa đang là một xu hướng du lịch mới cho các bạn trẻ thích trải nghiệm nhịp điệu chậm rãi và thưởng thức phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp trên từng cung đường. Cùng với đó, trong bối cảnh vé máy bay nội địa quá đắt so với thu nhập, nhiều Gen Z đã lựa chọn du lịch bằng tàu hỏa để tiết kiệm tiện. Ngoài ra, với những ưu điểm khác như thủ tục đơn giản và dễ dàng ngắm cảnh, đi du lịch bằng tàu hỏa là một gợi ý không thể bỏ qua cho các tín đồ sống chậm.

Liên Hương (SN 1999, Hà Nội) và Đăng Duy (SN 1997, Hà Nội) vừa thực hiện một chuyến đi từ Hà Nội vào Huế - Đà Nẵng - Hội An bằng tàu hỏa trong 7 ngày. Cả hai cho biết đây là lần đầu cặp đôi du lịch bằng tàu hỏa và trải nghiệm này thực sự vô cùng thú vị.

Hương chia sẻ: “Bọn em chọn vé giường nằm khoang 6, tầng 2 nên giá tổng cộng khoảng 1tr8 đồng/người khứ hồi là đi từ Hà Nội vào Huế. Từ Huế bọn em tiếp tục bắt tàu vào Đà Nẵng, chặng này ngắn nên giá rẻ hơn. Du lịch bằng tàu thì theo em thấy khá là “chill”. Cũng không hề mệt mỏi vì thủ tục khá nhanh gọn, đơn giản. Lên tàu cái là được nằm ngay rất thoải mái. Trên tàu bán đủ thứ đồ ăn thức uống không thiếu gì cả. Trong khoang thì có một cái bàn, ngồi đây có thể nhìn ra cửa sổ ngắm phong cảnh. Mê nhất là lúc tàu đi qua đèo Hải Vân trên chặng Huế - Đà Nẵng, phải nói là siêu siêu đẹp luôn ấy! Lúc đi qua biển Lăng Cô cũng “đỉnh” luôn. Nếu mà đi máy bay thì không thể ngắm được những cảnh đẹp đó đâu!

Bay nội địa quá đắt đỏ, Gen Z chọn du lịch bằng tàu: Rẻ bằng 1 nửa mà trải nghiệm siêu "chill"

“Giường nằm trên tàu là giường tầng, trang bị đệm lót, ga trải giường và chăn mỏng. Khoang 6 thì có 6 giường. Ngoài ra có thêm đèn đọc sách và ổ cắm điện để mọi người có thể sạc điện thoại và laptop trên hành trình dài. Trên tàu có wifi miễn phí nhưng không mạnh, mọi người nên trang bị sẵn 4G. Nhân viên trên tàu sẽ thường xuyên đi dọc các khoang để rao bán cà phê, đồ ăn nhẹ và các thức quà từng tỉnh thành như trứng luộc, xôi gà, cháo gà... Ngoài ra, khi ga dừng lại, sẽ có một số người địa phương tranh thủ lên tàu bán đặc sản, nên dù ngồi yên trên tàu bạn cũng dễ dàng thưởng thức được thức quà ngon qua mỗi địa phương” – Hương tư vấn thêm kinh nghiệm.

Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hỏa

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất

Nói đến những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam, những người yêu xê dịch hẳn sẽ không thể quên ấn tượng trên hành trình Đà Nẵng - Huế, nơi du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ, mênh mông của thiên nhiên lúc ngang qua đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô; hay khi được trải nghiệm tuyến Sài Gòn - Nha Trang để được tận hưởng vẻ thơ mộng của những bãi biển hoang sơ trải dài.

Bay nội địa quá đắt đỏ, Gen Z chọn du lịch bằng tàu: Rẻ bằng 1 nửa mà trải nghiệm siêu "chill"

Với tuyến tàu Đà Lạt đi Trại Mát, du khách được thả hồn theo những cánh đồng hoa, những hàng cây anh đào đậm sắc màu Đà Lạt thì theo tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa (Sa Pa), du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của dãy Hoàng Liên Sơn, của những bản làng ẩn hiện trong sương mù…

Đặt vé sớm để được hưởng nhiều ưu đãi

Dù chọn đi cung đường nào thì bạn cũng nên đặt vé sớm để săn được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cũng như tránh tình trạng hết chỗ ngồi đẹp. Ngoài ra nếu đi đông người thì việc mua vé sớm sẽ giúp bạn có cơ hội chọn được chỗ ngồi tốt cho cả nhóm, tránh xảy ra trường hợp bị tách toa. Trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng, bạn chỉ cần vào website của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhập điểm đi và điểm đến cùng ngày tháng của chuyến đi là có thể nhanh chóng tìm được tấm vé tàu ưng ý nhất.

Các loại ghế trên tàu hỏa

Trên tàu hỏa, chỗ ngồi sẽ được chia ra thành các loại là ghế cứng, ghế cứng điều hòa, ghế mềm điều hòa và giường nằm. Mỗi một loại ghế sẽ có định mức giá khác nhau. Với những chặng đường dài du khách nên chọn giường nằm để tránh tình trạng uể oải, mệt mỏi. Ghế mềm và ghế cứng phù hợp với các quãng di chuyển ngắn hơn.

Bay nội địa quá đắt đỏ, Gen Z chọn du lịch bằng tàu: Rẻ bằng 1 nửa mà trải nghiệm siêu "chill"

Ghế ngồi cứng

Đây là loại ghế rẻ nhất trong các loại ghế trên tàu hỏa vì thế du khách có thể tiết kiệm được cho mình một khoản phí kha khá. Tuy nhiên loại ghế này được làm từ gỗ cứng, đóng cố định vì thế nếu đi đường dài sẽ gây mệt mỏi, đau nhức cho du khách.

Ghế ngồi mềm

So với ghế cứng thì ghế ngồi mềm được đánh giá là loại ghế bình dân nhưng khá tiện ích khi chọn đi du lịch bằng tàu hỏa. Ghế mềm thường được thiết kế có tay xoay giúp du khách tự động chỉnh được độ ngả lưng của ghế, tối đa ghế sẽ ngả được 15 độ. Tuy nhiên khi đi chặng dài thì loại ghế này cũng không thực sự thoải mái.

Giường nằm

Thường một toa tàu sẽ được bố trí 6 giường ngủ xếp thành 3 tầng, ở mỗi giường sẽ được trải nệm dày có chăn và gối đi kèm. Ngoài ra có những tàu có loại giường 4, tức là 4 giường xếp thành 2 tầng. Đây được xem là loại ghế thoải mái nhất và đặc biệt thích hợp khi đi hành trình dài. Tuy nhiên mức giá của giường nằm lại cao hơn so với 2 loại ghế trước vì thế bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình được loại ghế phù hợp nhất.

Chuẩn bị giấy tờ, đồ dùng cá nhân đầy đủ

Bay nội địa quá đắt đỏ, Gen Z chọn du lịch bằng tàu: Rẻ bằng 1 nửa mà trải nghiệm siêu "chill"

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển nội địa nên bạn cần mang theo căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để làm thủ tục lên tàu. Để hành trình được thoải mái, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cần thiết như kem đánh răng, bàn chải, khăn giấy, giấy ướt… để sử dụng khi đi tàu hỏa đường dài. Ngoài ra, hãy mặc đồ thoải mái để tiện nghỉ ngơi trên tàu nhé.

Chuẩn bị đồ ăn, nước uống

Trên hành trình tương đối dài, bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn đóng hộp, đồ ăn vặt cũng như nước uống… Tuy trên tàu cũng có sẵn rất nhiều loại thực phẩm nhưng nếu bạn là người có bụng dạ kém thì vẫn nên chuẩn bị đồ ăn trước cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả