menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

Bẫy hợp đồng đặt cọc công chứng

Chắc hẳn có rất nhiều anh chị thấy lạ "Hợp đồng đặt cọc công chứng" ( gọi tắt là HDDCCC) là ra phòng công chứng ký thì có gì mà bẫy ở đây. Nhưng mà không cái bẫy này toàn bộ bất lợi đều nằm ở người bán còn người mua là nắm đằng cán hết.

Nếu bên mua là người đàng hoàng thì không sao nhưng nếu là bên lừa đảo thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề.

Trong HDDCCC có 1 câu "nếu bên mua không mua nữa thì sẽ bị mất cọc" chính câu đó khiến bên bán yên tâm ra ký. Nhưng tới khi bên mua không mua nữa thì bên bán phải năn nỉ bên mua ra ký hủy HDDCCC thì bên phòng công chứng mới hủy đi cái HDDCCC còn không hủy thì bên bán không thể bán cho người thứ 3.

BẪY thường gặp đó là :

- Bên mua lướt cọc mà lướt không được không có tiền để công chứng sẽ chơi kèo câu giờ. Xin lại tiền cọc mới ra hủy công chứng.

- Trường hợp bên bán không biết phải hủy HDDCCC mới bán được cho người khác. Bên bán cứ tưởng bên mua không mua nữa thì mình cứ việc bán cho người khác thế là đi nhận cọc viết tay với bên thứ 3 ( cũng có thể là người của bên mua cắm vào ). Và lúc này bên Bán rơi vào thế khó phải chấp nhận theo yêu cầu của bên mua. Như vậy tài sản của mình nhưng vô tình lại rơi vào tay người khác định đoạt chỉ vì HDDCCC.

Còn nếu bên bán muốn đơn phương hủy HDDCCC thì chỉ có 1 cách duy nhất là khởi kiện ra toà. Nhưng khi ra toà thì anh chị sẽ phải chờ rất lâu tòa án mới xử xong.

Cái Bẫy này chắc chắn sẽ xảy ra nhiều nhất khi sốt đất đi qua. Khi hạ nhiệt thì đây sẽ là chiêu trò được dùng nhiều nhất để thao túng người bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
44 Yêu thích
32 Bình luận 185 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại