Bầu Hải “chơi lớn”, đưa DN có hơn 50% lãnh đạo là bác sĩ đầu tư vào…Thụy Điển
Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của bầu Hải (ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood) là công ty sữa duy nhất đầu tư vào Thụy Điển - “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao của châu Âu và thế giới…
Bà Ann Mawe - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - đáng giá cao việc NutiFood đầu tư tại Thụy Điển - nơi có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới - bằng việc thành lập Viện nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển (NNRIS). Đây sẽ là nền tảng để NutiFood mang những tin hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bầu Hải mang "công ty sữa của các bác sĩ" sang trời Âu
Là doanh nghiệp có tới hơn 50% đội ngũ lãnh đạo (HĐQT và ban Giám đốc) là bác sĩ, NutiFood được vì như là "công ty sữa của các bác sĩ", với thị phần số 1 về sữa cho trẻ em tại Việt Nam. Mới nhất, bầu Hải (ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood) đã quyết định đầu tư và xây dựng Viện nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển (NNRIS) tại đất nước Thụy Điển.
Theo chia sẻ của bầu Hải, hiện nay, ngoài tình trạng thấp còi thì tại Việt Nam, tỷ lệ thừa cân béo phì của trẻ em cũng là một vấn đề lớn. Làm sao để kéo giảm tình trạng thừa cân béo phì cũng như cải thiện suy dinh dưỡng thấp còi luôn là trăn trở của công ty. Thời gian qua, các chuyên gia của NutiFood đã chung tay cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam bằng các sản phẩm sữa "thuốc" đặc biệt, được các mẹ "bỉm sữa" đánh giá rất cao.
Chẳng hạn, công ty đã tiên phong cho ra đời GrowPlus+ vào năm 2012 - sản phẩm sữa đặc trị đầu tiên tại Việt Nam - dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi từ 32,6% (năm 2008) xuống dưới 23,2% (2018) và trở thành nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam.
"Với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi khao khát muốn hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng các tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, đặc chế dành riêng cho thể trạng người Việt Nam.
NutiFood Thụy Điển và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển (NNRIS) ra đời là bước thực hiện hóa khát vọng mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, 'đo ni đóng giày' cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt", bầu Hải khẳng định.
Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết trong thời gian qua, Chính phủ đã có những cam kết mạnh mẽ để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em và đó là một trong 6 chiến lược dinh dưỡng quan trọng của quốc gia. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao là 23,2%, tỷ lệ thừa cân béo phì có xu hướng tăng nhanh, nhất là ở các thành thị, tăng nguy cơ các bệnh như tiểu đường, rối loạn tiêu hóa... Vì vậy rất cần sự chung tay của toàn xã hội với nhiều giải pháp để hiểu đúng, thay đổi về dinh dưỡng, không bị thừa cân béo phì.
Mới thành lập ở trời Âu, doanh nghiệp của bầu Hải đã có những thành tựu bất ngờ
Thành tựu đầu tiên của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển của bầu Hải tại trời Âu - là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt - đang được Viện Dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng.
Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp NutiFood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/100 ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.
"Nhìn tầm vóc người dân các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc cải thiện rất nhiều trong thời gian qua, NutiFood nung nấu khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 tới", bầu Hải, chia sẻ.
Theo tìm hiểu, kể từ khi vợ chồng bầu Hải (bà Trần Thị Lệ, vợ ông Hải là bác sĩ, cũng là Tổng giám đốc điều hành NutiFood), kết quả kinh doanh của "hãng sữa bác sĩ" có những thay đổi lớn. Kể từ khi bị lỗ gần hết vốn điều lệ công ty 10 năm trước, năm 2017, NutiFood đã đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu 200 triệu USD xuất khẩu sang thị trường Mỹ (sau 5 năm kể từ 2018).
Hiện, NutiFood là top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh đến các lứa tuổi, sữa đặc trị cho các bệnh lý khác nhau và thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Công ty hiện có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thụy Điển, sở hữu trang trại bò sữa ở Gia Lai.
Ngoài ra, sau những năm tháng bươn chải, đầu tư và thành công với ngành sữa, khi có cơ hội, những người sáng lập NutiFood đã quyết tâm làm cà phê, dù xác định cơ hội của người đến sau không phải màu hồng. Hiện Công ty cũng có 1 nông trường cà phê ở Đắk Lắk và sản phẩm cà phê Nuticafé - được nhiều người dùng đánh giá giữ nguyên chất, hương vị, giữ nguyên cả văn hóa uống cà phê của người Việt…
Dịp này, NutiFood đã ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y tế trong "Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023" với chủ đề "Vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI".
Đồng thời, NutiFood Thụy Điển cũng ký hợp tác chiến lược với 7 Hiệp hội Y khoa tại Việt Nam; Viện NNRIS công bố chương trình hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng TP.HCM và Quỹ Phát triển tài năng Việt nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu của các trường ĐH Y Dược trên cả nước.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận