menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Bầu cử Pháp: Tổng thống Macron khởi động "cuộc chiến"

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tổ chức cuộc vận động tái tranh cử lớn đầu tiên khi chỉ còn 8 ngày trước vòng đầu tiên của cuộc bầu cử.

Cuộc vận động diễn ra tại một sân vận động ở phía Tây Paris với sự tham dự của hầu hết bộ trưởng trong nội các và hàng chục nghìn người ủng hộ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi hàng chục nghìn người ủng hộ, trong bối cảnh ngày càng nhiều người ủng hộ ông lo ngại về khả năng ông giành chiến thắng trong nhiệm kỳ 2.

Trong bài phát biểu dài 2,5 giờ, Tổng thống Macron khẳng định "Đây là thời điểm của cuộc chiến. Đây là cuộc chiến giữa tiến bộ và quay ngược lại, cuộc chiến giữa chủ nghĩa yêu nước, châu Âu và chủ nghĩa dân tộc.

Bất chấp những cuộc khủng hoảng, chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Bất chấp khủng hoảng, chúng tôi tôn trọng các cam kết đã đưa ra".

Ngoài ra, ông trình bày các biện pháp làm giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong 15 năm, giảm thuế, cùng với việc tăng đầu tư công.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng nêu chi tiết kế hoạch sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ thứ 2, bao gồm cải thiện phúc lợi xã hội và tăng tuổi nghỉ hưu lên 65 tuổi.

Vòng bầu cử Tổng thống Pháp đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 10/4. Tổng thống Macron được cho là nhập cuộc muộn trong chiến dịch tranh cử do bị cuốn vào cuộc chiến của Nga nhằm vào Ukraine.

Hôm 30/3, ông mới tham dự cuộc họp đầu tiên tại trụ sở của đảng Nền Cộng hòa Tiến bước (LREM).

Cuộc thăm dò dư luận công bố hôm 30/3 của Elabe cho thấy, nhà lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen, đối thủ chính của ông Macron có thể giành được 47,5% phiếu bầu trong cuộc đua vòng hai, trong khi ông Macron, người được dự đoán sẽ giành được 52,5% - thấp hơn một chút so với cuộc thăm dò cùng kỳ tuần trước đó.

Với sai số lên tới 3,1 điểm phần trăm, những tỷ lệ này cho thấy về mặt lý thuyết, bà Le Pen có thể trở thành người chiến thắng ở vòng hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại