menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Bầu cử Mỹ: Nhiều ứng cử viên đảng Dân chủ vượt Tổng thống Trump tại bang Georgia

Cuộc đua sinh tử đã bắt đầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ rơi vào một "trận chiến khó khăn" tại tiểu bang Georgia trong kế hoạch tái tranh cử năm 2020 của mình khi ông bị 5 ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ vượt qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 13/11, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận được Atlanta Journal-Constitution (AJC) công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ rơi vào một "trận chiến khó khăn" tại tiểu bang Georgia trong kế hoạch tái tranh cử năm 2020 của mình khi ông bị 5 ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ vượt qua.

Kết quả cuộc thăm dò của AJC cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vượt qua Tổng thống Trump với tỷ lệ chênh lệch lớn nhất so với các ứng cử viên khác của phe Dân chủ, với tỷ lệ trong một cuộc đối đầu giả định là 51% giành cho ông Biden và 43% giành cho Tổng thống Trump.

Bốn ứng cử viên khác của phe Dân chủ là thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders, thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris và thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg - đều vượt qua Tổng thống Trump song với cách biệt nhỏ hơn.

Theo đó, ông Trump lần lượt bị vượt qua bởi các ứng cử viên Sanders (4 điểm), Warren (3 điểm), Buttigieg (3 điểm), Harris (1 điểm) trong các cuộc đối đầu giả định.

Kết quả cuộc thăm dò trên có thể được coi là một dấu hiệu đáng hoan nghênh đối với phe Dân chủ, đồng thời giúp cho bang Georgia trở nên cạnh tranh hơn trong cuộc chạy đua năm 2020 khi nhiều cư dân mới đổ xô đến bang này trong khi các cử tri không thường xuyên tham gia bỏ phiếu.

Cuộc khảo sát tại bang Georgia cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với công việc điều hành mà Tổng thống Trump đang thực hiện (44%) thấp hơn tỷ lệ không tán thành (54%).

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ về nội dung trên đối với Tổng thống Trump trong số các cử tri đảng Cộng hòa dường như đang gia tăng.

Có tới 87% cử tri Cộng hòa được khảo sát cho biết họ hoặc mạnh mẽ hoặc phần nào tán thành công việc của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, tăng 4 điểm so với cuộc thăm dò tương tự được tiến hành vào tháng 4/2019./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại