menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Bầu cử Mỹ 2020: Đơn kiện của Texas bị bác, Tổng thống Trump tweet liên tục, luật sư tuyên bố ‘cuộc chiến chưa kết thúc’

Tổng thống Trump bày tỏ sự thất vọng hoàn toàn về quyết định của Tòa án Tối cao nhằm bác bỏ đơn kiện về bầu cử của bang Texas.

Như thường lệ, Tổng thống Trump đã liên tục bình luận trên mạng xã hội Twitter để bày tỏ quan điểm cá nhân, sau quyết định nhanh chóng của Tòa án Tối cao về đơn kiện của bang Texas đối với quy trình bầu cử tổng thống tại 4 bang chiến trường.

"Tòa án Tối cao thật sự đã khiến chúng ta thất vọng. Không có trí tuệ, không có can đảm", ông viết.

"Bạn là Tổng thống Mỹ, bạn vừa trải qua một cuộc bầu cử mà bạn nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ một tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử, cho tới nay - và được cho là thua cuộc. Bạn không có "cơ sở" trước Tòa án Tối cao, vì vậy bạn phải "can thiệp" cùng với các bang tuyệt vời...", ông chủ Nhà Trắng viết trong một tweet sau đó.

Trước đó, ngày 11/12 (giờ Mỹ), Tòa án Tối cao đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của bang Texas nhằm thách thức quy trình bầu cử tại 4 bang chiến trường là Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, nơi đối thủ của ông Trump là Joe Biden giành chiến thắng. Đơn kiện cáo buộc rằng giới chức 4 bang đã sai phạm khi tự ý thay đổi nguyên tắc bầu cử, khuyến khích bỏ phiếu qua thư. Tuy nhiên, phán quyết của tòa án tuyên bố, Texas không có cơ sở pháp lý để khởi kiện 4 bang này.

Trong khi đó, luật sư cá nhân của nhà lãnh đạo Mỹ, ông Rudy Giuliani tuyên bố với Fox News rằng nhóm pháp lý của Tổng thống chưa từ bỏ việc thách thức kết quả bầu cử.

"Người dân đất nước này được quyền có một cuộc điều trần về vấn đề này. Ít nhất họ nên cho chúng tôi 1 cuộc điều trần để chúng tôi để công bố các sự thật và không chỉ đẩy nó sang một bên để không ai được biết các sự thật này", ông Giuliani.

Giới phân tích cho rằng, mặc dù một vài vụ kiện khác về gian lận bầu cử cũng đang trên đường tới Tòa Tối cao, nhưng cơ hội để ông Trump "lật ngược thế cờ" ngày mong manh.

Cho tới nay, tất cả các bang của Mỹ đã hoàn tất xác nhận kết quả bỏ phiếu phổ thông. Theo kết quả bầu cử phổ thông, ông Joe Biden giành 306 phiếu đại cử tri, vượt ngưỡng 270 phiếu cần thiết để trở thành tổng thống, trong khi ông Trump giành 232 phiếu.

Theo kế hoạch, tới ngày 14/12, các đại cử tri sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống. Quốc hội sẽ công bố kết quả bầu cử của đại cử tri vào ngày 6/1/2020 và người được xướng tên chiến thắng sẽ nhậm chức vào ngày 20/1.

(theo Fox, RT/Dân trí)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại