menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Bầu cử Mỹ 2020: Đại hội đảng Dân chủ chính thức chọn ông Biden tranh cử, cơ hội tranh thủ ủng hộ của cử tri

Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ đã chính thức chọn cựu Phó Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Phát biểu trực tuyến sau cuộc bỏ phiếu tại đại hội, ông Biden gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên của đảng Dân chủ, khẳng định đề cử này mang ý nghĩa rất lớn đối với ông.

Đại hội Toàn quốc năm nay của đảng Dân chủ diễn ra theo hình thức trực tuyến trong 4 ngày từ ngày 17-20/8 tại Trung tâm Wisconsin và được kết nối với nhiều thành phố và địa điểm trên toàn nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện quan trọng trong tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với nhiều hoạt động thay đổi so với các đại hội truyền thống trước đó, nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Lịch sử cho thấy, các đại hội đảng thường giúp các ứng cử viên tổng thống Mỹ gia tăng đáng kể sự ủng hộ của cử tri.

Trong nhiều tháng, các nhà tổ chức đại hội của đảng Dân chủ đã nỗ lực tìm cách làm cho đại hội trực tuyến của đảng trở nên sống động. Tuy nhiên, việc tạo sự lôi cuốn như hội nghị trực tiếp là rất khó khăn. Mặc dù các phương tiện truyền thông tham gia đưa tin về sự kiện cũng sẽ rất đa dạng, song số lượng khán giả xem truyền hình mới là chỉ số cần lưu tâm.

Dù Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra một tuần sau đó cũng sẽ gặp phải những khó khăn tương tự, song Tổng thống Donald Trump ít nhất cũng có thể tranh thủ vị thế Tổng thống đương nhiệm để tuyên truyền. Trong khi đó, đại hội đảng Dân chủ là cơ hội hiếm có để giúp ông Biden thể hiện mình trước cử tri cả nước, song cơ hội này sẽ giảm đi đáng kể trong cuộc bầu cử năm nay.

Một nội dung khác đáng chú ý chính là bài phát biểu của ứng cử viên Joe Biden. Cựu Phó Tổng thống Mỹ là một chính khách kỳ cựu. Ông được bầu vào Thượng viện lần đầu tiên vào năm 1972 và ở vị trí này liên tục 36 năm trước khi trở thành Phó Tổng thống dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Việc ông Biden dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận đã phản ánh mong muốn của người dân về một nước Mỹ quy lại ‘chính quyền bình thường, chính thống’, sau khi nhiều tranh cãi và bất đồng đã nảy sinh dưới thời Tổng thống Trump. Dự kiến, ông Biden sẽ có bài phát biểu tiếp nhận đề cử từ quê nhà của ông ở thị trấn Wilmington, bang Delaware vào đêm cuối cùng của Đại hội.

Ngoài ra, những tên tuổi lớn khác cũng sẽ phát biểu tại đại hội. Sự chú ý sẽ dồn vào hai cặp vợ chồng cựu Tổng thống Obama và cựu Tổng thống Clinton.

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có bài phát biểu vào ngày 17/8 và cựu Tổng thống Bill Clinton phát biểu vào ngày 18/8, trong khi cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ có các bài phát biểu vào ngày 19/8. Đây sẽ là cơ hội để các chính khách này thể hiện sự phản đối với các chính sách của Tổng thống Trump, thu hút thêm sự ủng hộ cho đảng Dân chủ.

Ở phía ngược lại, trước sự công kích từ phe Dân chủ, Tổng thống Trump sẽ không muốn nhường vị trí trung tâm của truyền thông trong 4 ngày liên tiếp diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Ông Trump sẽ có các bài phát biểu tại 3 bang chiến địa gồm Minnesota, Wisconsin và Arizona.

Dù phát biểu của Tổng thống Trump có thể làm dấy lên tranh cãi, song đây sẽ là cách để ông thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay cả những đối thủ của Tổng thống Trump cũng phải thừa nhận rằng, ông đã tiến hành các chiến dịch truyền thông rất hiệu quả, khiến họ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại