menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bầu cử giữa kỳ và thị trường: Tốt xấu lẫn lộn

Trong khi chứng khoán hôm nay bị ảnh hưởng bởi một loạt tin xấui bao gồm sự sụp đổ của FTX và một làn sóng giảm, Deutsche Bank có một số tin tốt cho các nhà đầu tư hiện đang rung chuyển trước chỉ số CPI ngày mai, điều có thể gây ra cú đánh bất ngờ.


Trong tất cả 19 chu kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ sau Thế chiến II, S&P 500 luôn tăng cao hơn trong 12 tháng sau khi các cuộc bầu cử diễn ra. Bạn có thể thấy nó ở đây:
Bầu cử giữa kỳ và thị trường: Tốt xấu lẫn lộn

Ngoài ra, trong Biểu đồ ngày 8 tháng 11 cho thấy hiệu suất của S&P 500 thông qua chu kỳ bầu cử bốn năm với Y1 Q1 đề cập đến quý nhậm chức của Tổng thống mới và nhiệm kỳ giữa nhiệm kỳ là Y2 Q4.

Như người ta có thể thấy, 3/4 từ giữa kỳ trở đi về mặt lịch sử là một trong những giai đoạn mạnh nhất . Liệu lịch sử có lặp lại?

Bầu cử giữa kỳ và thị trường: Tốt xấu lẫn lộn

Tuy nhiên, trước khi các nhà đầu tư đổ hết tiền vào thị trường chứng khoán với hy vọng lợi nhuận được đảm bảo trong 12 tháng, đây là tin xấu dưới dạng phân tích tiếp theo từ Reid tại sao chúng ta nên hết sức thận trọng đối với phân tích này xung quanh các thị trường trung hạn và tích cực trong 12 tháng tiếp theo.

Biểu đồ dưới đây cho thấy chu kỳ tổng thống 4 năm tương tự như biểu đồ ở trên, nhưng thay vì lợi nhuận vốn chủ sở hữu, lần này Deutsche cho thấy tỷ lệ phần trăm thời gian trong mỗi quý kể từ năm 1949 mà nền kinh tế Mỹ suy thoái. Ví dụ, Q1 Y1 đã chứng kiến ​​sự suy thoái chỉ hơn 15% thời gian trong 73 năm qua.

Tuy nhiên, điều đáng nói thực sự là trong giai đoạn này, một cuộc suy thoái đã không bắt đầu vào năm thứ 3 của chu kỳ bầu cử. Đã có những cuộc suy thoái kế thừa kết thúc vào quý 1 của Y3 nhưng trong các quý khác của Y3, biểu đồ cho thấy mức 0% tuyệt đẹp. Do chứng khoán có xu hướng chạm đáy trung bình giữa chừng khi trải qua một cuộc suy thoái, người ta có thể thấy rằng lịch sử cho thấy Y3 của chu kỳ tổng thống luôn có một diễn biến rõ ràng theo cách mà chưa năm nào có được.

Câu hỏi rõ ràng tiếp theo là liệu có lý do gì khiến Y3 không bắt đầu suy thoái kể từ năm 1949 hay không . Với một sự thúc đẩy, một tổng thống đương nhiệm có thể có suy nghĩ nhiều hơn để cho phép suy thoái trong Y1 và Y2 của nhiệm kỳ tổng thống để tiết kiệm đạn cho chiến dịch bầu cử lại / di sản vào Y4. Do đó, rủi ro suy thoái có thể được tải trước trong một chu kỳ bầu cử

Bầu cử giữa kỳ và thị trường: Tốt xấu lẫn lộn

Nếu lập luận về việc thiếu yếu tố kích thích ở trên có bất kỳ cơ sở nào, bạn không thể nói về chu kỳ tổng thống này vì Biden Y1 đã chứng kiến ​​đỉnh cao của gói kích thích lớn nhất trong lịch sử mà bây giờ không còn viên đạn nào để bắn. Nhiều đến mức chu kỳ đi bộ đường dài năm nay cho đến nay là chu kỳ mạnh mẽ nhất được thấy trong bất kỳ Y2 nào của chu kỳ.

Đó là lý do tại sao lần này có thể khác rất nhiều so với lịch sử. Vì vậy, kết luận, Jim Reid nói rằng "các biểu đồ hiệu suất vốn chủ sở hữu tích cực giữa kỳ và tiếp theo mà bạn đang nhìn thấy từ tôi và những người khác phải được đặt trong bối cảnh. Tất nhiên, trừ khi bạn nghĩ rằng không có suy thoái Y3 trong lịch sử có thể dễ dàng được giải thích và có khả năng lặp lại vào năm 2023. Nếu vậy, vui lòng cho tôi biết càng sớm càng tốt trước khi tôi hoàn thành triển vọng năm 2023 của mình. "
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại